Dân Chúa Âu Châu

#GNsP – Sáng ngày 14/1/2019, Hội đồng Liên Tôn – đại diện các tôn giáo- đến viếng thăm bà con Vườn Rau Lộc Hưng (VRLH) thuộc P.6, Q. Tân Bình, sau khi nhà cầm quyền đã san bằng mảnh đất mà vài ngày hôm trước họ đập sập gần 200 căn nhà nơi đây.

Vị Hòa thượng Chùa Liên Trì Thích Không Tánh, đại diện các chức sắc Tôn giáo gửi lời chia sẻ nỗi đau mất mát với bà con VRLH. Vị Hòa thượng từng bị nhà cầm quyền đập sập Chùa, chiếm đất vào tháng 9/2016 tại Thủ Thiêm nói rằng: “Tôi chia sẻ đau thương mất mát với quý đồng bào Công Giáo nơi đây. Quý vị đã ở đây gần một thế kỷ rồi, nhưng hôm nay mắt tôi đã chứng kiến họ san bằng phẳng nơi này, xóa mọi dấu vết, như chưa từng có ai đã sinh sống nơi đây. Chúng tôi vô cùng thương cảm trước cảnh đồng bào Công Giáo nơi đây. Trước đây đã từng xảy ra những vụ cưỡng chiếm đất đai của bao người như Đoàn Văn Vươn, như ở Thủ Thiêm, nay lại ở VRLH. Nhưng chưa bao giờ thấy đau thương như ở VRLH này, khi ngày Tết cổ truyền đang đến gần. Quả hết sức tàn bạo…!”

Kế đó từng vị chức sắc thuộc các tôn giáo khác đều có những lời phát biểu gửi đến bà con tại VRLH. Chánh Trị Sự Hứa Phi, thuộc Tôn giáo Cao Đài, đến từ Lâm Đồng, các Linh mục Công Giáo có các cha: Vinhsơn Phạm Trung Thành, Antôn Lê Ngọc Thanh thuộc DCCT Sài Gòn đều có những lời an ủi, chia sẻ sự mất mát đau thương của bà con, đồng thời cũng khích lệ bà con VRLH mạnh mẽ, can đảm trên con đường đòi công lý.

Trong khi các vị Chức sắc các Tôn Giáo phát biểu, loa phường 6, mở hết công xuất nhằm át tiếng nói của các vị chức sắc. Đồng thời rất đông công an sắc phục và nhóm “lạ mặt khẩu trang” quay phim, chụp ảnh bà con.

Trước khi kết thúc buổi viếng thăm, Hòa thượng Thích Không Tánh gửi chút quà mọn đến cho bà con VRLH như một nghĩa cử hiệp thông và đồng hành với các dân oan VRLH trong hoàn cảnh năm hết tết đến phải sống cảnh không nhà.

Pv. GNsP