Dân Chúa Âu Châu

#GNsP (25.08.2018) – Một nhóm thanh niên mặc đồng phục sơ mi xanh và mang huy hiệu Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh đang sôi nổi tham gia một trò chơi ngoài trời. Sẽ không có gì đáng nói nếu như các động tác của trò chơi này không các gì các tư thế làm tình ở chốn riêng tư. Và đây cũng không phải là lần đầu tiên tôi nhìn thấy những hình ảnh phản cảm này từ các clip được phổ biến rộng rãi trên các trang mạng xã hội. Nghĩa là các trò chơi tục tĩu này đang được các thanh niên ưu tú của Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh xem như một hoạt động rất bình thường trong các buổi sinh hoạt của họ.

Trong các buổi sinh hoạt cộng đồng, đặc biệt là cho giới trẻ thì bất cứ một trò chơi nào ngoài việc mang lại sức khỏe, sự sảng khoái về tinh thần cho người tham gia thì trò chơi đó còn mang ý nghĩa giáo dục. Tức là, qua cuộc chơi, nhân cách của người chơi sẽ được rèn luyện, nâng cao. Thế nhưng, tôi cứ nghĩ mãi không hiểu được mục đích giáo dục của những trò chơi theo kiểu sex trá hình này là gì ? Họ muốn dạy những người trẻ này kỹ năng gường chiếu ư ?

Tình dục trong đời sống vợ chồng được Thiên Chúa chúc phúc. Các tư thế làm tình tự nó không mang ý nghĩa tiêu cực. Tuy nhiên, tất cả những điều này phải được thể hiện cách đúng nơi, đúng chỗ và nhất là phải có văn hóa. Môn học này không thể được thực hiện giữa chốn thiên thanh bạch nhật và với một số lượng lớn người tham gia. Dù muốn dù không, họ chẳng khác nào đang làm tình tập thể. Biến thái. Bệnh hoạn.

Dĩ nhiên đây là một cuộc chơi có tổ chức của một đoàn thể lớn trong các trường học. Tuy nhiên, không phải vì thế mà những thanh niên mang áo xanh này không có quyền từ chối cuộc chơi vì tính cách dung tục của nó. Con người hơn con vật ở chỗ biết suy nghĩ đúng-sai, biết phân định thiện-ác để từ đó lựa chọn cho mình một hành động đúng. Và Thiên Chúa luôn tôn trọng điều này. Thiên Chúa truyền lệnh cho ông Adam và bà Eva không được ăn trái cấm, nhưng Thiên Chúa không bắt ông bà không được ăn. Thiên Chúa sai sứ thần truyền lệnh cho Maria cưu mang con Ngôi Hai Thiên Chúa, thế nhưng, Thiên Chúa không bắt Maria phải đồng ý.

Đến Thượng Đế còn tôn trọng suy nghĩ của con người, vậy tại sao các bạn trẻ này lại từ bỏ cái quyền suy nghĩ đó, tự biến mình thành những con người lệch chuẩn từ trong suy nghĩ đến hành động, chỉ biết hành động theo lệnh, cứ như là hành động cách vô thức.

Và tại sao cha ông ta đã mất rất nhiều năm để chui ra khỏi những cái hang tiến tới ánh sáng văn minh của con người, và bây giờ những Đoàn Viên Thanh Niên Cộng Sản -những người được xem là rường cột đất nước trong tương lai lại quay lại cái não trạng của thời người tiền sử, chỉ biết sống và hành động như một bầy thú, vì chỉ có thú mới thích làm tình tập thể.

Điền Phương Thảo

* Lời bài hát Đời Kỹ Nữ