Dân Chúa Âu Châu

Ít nhất 27 người đã bị giết, trong đó có cả người ngoại quốc, trong một vụ tấn công ở bãi biển gần hai khách sạn cho khách du lịch ở thị trấn nghỉ mát Sousse của Tunisia, theo Bộ Nội vụ nước này cho biết.

Các viên chức nói một tay súng đã bị bắn chết và một người khác đang bị truy đuổi trong khi 6 người bị thương trong vụ này.

Sousse là một địa điểm du lịch được ưa chuộng.

Tunisia đã ở trong tình trạng báo động từ hồi tháng Ba khi phe dân quân giết chết 22 người, chủ yếu là du khách, trong một cuộc tấn công vào một bảo tàng ở thủ đô Tunis.

Bộ nội vụ nói với BBC là đang xảy ra "một vụ tấn công khủng bố".

Một người Anh đang đi nghỉ nói với BBC rằng ông nghe thấy tiếng động từ vụ tấn công ở khách sạn bên cạnh. Từ phòng mình ông trông thấy một người đàn ông cầm súng lục nhưng không rõ liệu đây là kẻ tấn công hay nhân viên lực lượng an ninh.

Vị khách này nói ông và những khách khác được yêu cầu phải trú ẩn trong khu vực của nhân viên khách sạn và dặn đợi cho tới khi được báo mọi sự đã an toàn.

Một hình ảnh được truyền đi trên mạng xã hội cho thấy một người đàn ông nằm úp mặt xuống cát và quanh đầu ông ta trông như dính máu.

Nhóm dân quân Hồi giáo IS đã kêu gọi những người ủng hộ họ hãy gia tăng các vụ tấn công trong tháng ăn kiêng của người Hồi giáo, tháng Ramadan, nhưng chưa có ai lên tiếng nói rằng họ là người đứng đằng sau vụ tấn công này.

Nguồn: BBC Tiếng Việt