Dân Chúa Âu Châu

aleteia.org, Isabelle Cousturié, 2015-06-22

EliottXavier Eliot đã từng là người vô gia cư, em may áo cho họ để họ có áo ấm mặc mùa đông. Em nói, "Con mong việc làm của con sẽ khuyến khích được nhiều người giúp những người không nhà không cửa."

Trong loạt bài "nghĩa cử tốt" nhằm nói đến việc không có tuổi nào là tuổi quá trẻ để không học tình tương trợ như các em bé Mỹ này, em Hailey Ford, 9 tuổi cho bánh mì kẹp thịt và xây lều cho người vô gia cư, em Alex McKelvey, 8 tuổi làm việc tốt để nhớ đến bà ngoại đã mất của mình và còn các em khác nữa như em Xavier Eliott, 10 tuổi, em cũng đã từng không nhà không cửa, là bằng chứng dù cho mình kém may mắn trong cuộc đời, mình cũng có lòng quảng đại để giúp người lân cận.

Thoát cảnh sống ngoài đường, em Xavier dùng tiền túi để tặng người vô gia cư

Em Xavier Eliott ở Phoenix, bang Arizona nước Mỹ. Đã có giai đoạn em sống cảnh vô gia cư trong căn nhà tạm bợ của cha mẹ em. Thoát khỏi cảnh sống này, em dùng tiền túi để may áo quần cho những em bé cũng sống cảnh không nhà như em. Bà Stéphanie Eliott giải thích cho báo Huffington Post biết, "tôi nghĩ em có ý nghĩ này sau khi đã trải qua những gì chúng tôi đã sống trong thời gian chúng tôi không có nhà." Bà mẹ của em làm việc trong một tổ chức giúp các gia đình cựu quân nhân ở Arizona. Bà nghĩ con trai bà đã học gương tốt từ các thiện nguyện viên làm việc ở đây. Xavier nhận vải qua chương trình "hàng tấn quà" mà em chia sẻ trên trang Facebook của mình. Em dùng máy may của mẹ rồi gởi "sản phẩm" của mình cho các trung tâm tiếp cư trong vùng.

Khi được hỏi, động lực nào thúc đẩy em làm việc này, "Chúng con tất cả đều có đủ áo quần mặc, chúng con phải cho các em bé không gia cư, chúng con không giữ riêng cho mình. Mùa đông đến, rất nhiều người không có đủ áo mặc cho ấm. Con mong việc làm này sẽ khuyến khích nhiều người giúp đỡ con và như thế con có thể giúp đỡ lại cho người khác."

Marta An Nguyễn chuyển dịch

Nguồn: http://phanxico.vn/