Dân Chúa Âu Châu

VRNs (05.03.2015) -Sài Gòn- Hãng tin AsiaNews cho biết, Mục sư Lim Hyeon-soo, 60 tuổi, đã mất tích tại Bắc Hàn trong hơn một tháng và không có tin tức gì của ngài từ thời điểm đó. Vị nhà lãnh đạo tôn giáo này đã đến đất nước hôm 31/1/2015 trong một chuyến đi từ thiện, và dự kiến sẽ trở về ngày 4/2.

Không có thông tin gì về vị mục sư kể  từ khi ông đến quốc gia do họ Kim cai trị.

Lisa Pak, người phát ngôn của Giáo hội Trưởng Lão Ánh quang Hàn Quốc tại Toronto nói: “Chúng tôi không muốn gây kích động vì không cần thiết. Chúng tôi chỉ muốn biết vị mục sư có ổn không?”

Mục sư Lim đã từng đến Bắc Hàn hơn 100 lần trong những chuyến đi từ thiện giúp đỡ người già và trẻ mồ côi. Những chuyến đi này được mô tả là “hoàn toàn không liên quan chính trị.

Ông Lim sinh ra ở bán đảo Hàn Quốc và có quốc tịch Canada. Tuy nhiên, hiện Canada chưa thiết lập quan hệ ngoại giao với Bắc Hàn, và luôn khuyên công dân mình không du lịch đến đây.

Các nguồn tin ngoại giao cho rằng, ông mất tích giữa “thời điểm không đáng lo ngại.” Các chuyên gia cũng cho biết, những công dân của các quốc gia khác sẽ được thả sớm trong trường hợp bị bắt, nếu “không trực tiếp chống đối” nhà cầm quyền tại Bắc Hàn.

Bắc Hàn hồi ngày 16/2/2014 cũng đã bắt giữ một nhà truyền giáo người Úc tên John Short, 75 tuổi, với cáo buộc “phân phát các tài liệu tôn giáo”. Ông được thả sau đó hôm 3/3 “vì lý do nhân đạo”.

Bắc Hàn hồi 11/2014 cũng trả tự do cho hai công dân Mỹ là Kenneth Bae và Matthew Miller, sau những bước đi ngoại giao căng thẳng.

Pv. VRNs

Nguồn: DCCT