Dân Chúa Âu Châu

kna 01 passionsspiele oberammergau
(Ảnh của: Oberammergau)

2.500 trang phục mới đang được thiết kế cho vở tuồng "Cuộc Đời Chúa Cứu thế ở Oberammergau".
Năm tới, vở trường kịch "Cuộc Đời Chúa Cứu Thế" ở Oberammergau (thuộc miền nam nước Đức) sẽ diễn ra lần thứ 42. Công tác chuẩn bị cho các buổi biểu diễn đang trong giai đoạn hoàn chỉnh, các loại vải dài hàng vài cây số hiện đã được đặt và đang chuẩn bị cho trang phục.
Một nửa ngôi làng này sẽ được mặc những bộ quần áo mới cho vở kịch Passion lần thứ 42 sắp tới ở Oberammergau. Khoảng 2.500 bộ trang phục cho các nghệ sĩ hiện đang được thiết kế và thực hiện lại cho tuồng kịch ở Oberammergau. Những người chịu trách nhiệm đã cho biết vào cuối tuần này 17.11.2019 rằng: Hàng ngàn mét vải đã được đặt từ các nhà cung cấp ở Ấn Độ. Tông chính của màu sắc lần này là màu xám trên sân khấu, đây là màu căn bản của trang phục cho mọi người. Nhà thiết kế sân khấu và trang phục Stefan Hageneier đã cho biết theo thông tin như trên.
Trường kịch này sẽ diễn ra cho năm 2020 hoàn toàn mới, chúng tôi cũng sẽ thiết kế một sân khấu mới, (Quần áo trang phục của mười hai Tông Đồ cũng được may mới), hình ảnh sẽ sống động hơn trên sân khấu của nhà hát. Hình ảnh sống động này sẽ được hiển thị trong các cảnh của kịch trường, nó sẽ mô tả hơn lên các cảnh trong Kinh Thánh và sẽ hoạt động như một thông điệp hơn. 
Theo như chương trình mỗi 10 năm một lần, vở kịch trường ở làng Oberammergau lần thứ 42 sẽ được trình diễn từ ngày 16 tháng 5 đến ngày 4 tháng 10 năm 2020, mỗi tuần 6 lần và vở tuồng như thường lệ sẽ kéo dài khoảng hơn bốn tiếng đồng hồ và có nghỉ giải lao ở giữa.
Đây được cho vở kịch nghiệp dư thành công nhất thế giới có từ năm 1633. Khi đó ở Âu Châu này đang bị bệnh dịch hoành hành ở nhiều nơi gần 400 năm trước. Khi đó tất cả người dân trong làng này vô cùng lo lắng và hàng ngày đọc kinh cầu nguyện xin Thiên Chúa cứu chữa đừng để làng chúng con bị chết như những nơi khác về căn bịnh dịch hạch quái ác này. Chúng con hứa sẽ ăn năn đền tộiừvà thực hiện vở tuồng cuộc đời Chúa Cứu Thế để vinh danh Ngài và nhờ vậy nguyên cả làng  Oberammergau quận Garmisch-Partenkirchen ở vùng trên của  Bayen (Thượng Bavaria) đã được cứu thoát nạn dịch hạch năm đó. Ngôi làng này đã được thoát nạn vì vậy để giữ như lời cầu xin, năm 1634 trong vở kịch trường Passion đầu tiên đã được cả làng tham gia trình diễn rất thành công. Từ đó đến nay cứ mỗi mười năm cả làng  Oberammergauer tham gia trình diễn lại cho đến bây giờ.
Vở tuồng Passion Play này được trình diễn lần trước là vào năm 2010 với con số khán giả đến từ khắp thế giới để được xem vở trường kịch này là 515.000. 
Trầm Hương Thơ 
18.11.2019 
Theo Nguồn: (Rom / EPD)