Dân Chúa Âu Châu

TÒA GIÁM MỤC QUI NHƠN
116 Trần Hưng Đạo, Tp. Qui Nhơn, tỉnh Bình Định, Việt Nam
Tel: 0256-3824360; Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

 

THƯ NGỎ

GỬI CỘNG ĐỒNG DÂN CHÚA GIÁO PHẬN QUI NHƠN

Qui Nhơn, ngày 01 tháng 05 năm 2023

Kính thưa Cha Tổng Đại diện. Quý Cha Hạt trưởng, Quý Cha, Quý Tu sĩ nam nữ, Chủng sinh và Quý Anh Chị Em giáo dân rất thân mến,

Hôm nay, ngày 01 tháng 05 năm 2023, Tòa Thánh dã chính thức công bố Đức Thánh Cha Phanxicô bổ nhiệm Cha Giuse Huỳnh Văn Sỹ, thuộc hàng giáo sĩ Giáo phận Qui Nhơn làm Giám mục Chính tòa Giáo phận Nha Trang.

Mặc dù việc bổ nhiệm ngài để lại một sự mất mát lớn lao về phương diện nhân sự cho Giáo phận Qui Nhơn chúng ta, tuy nhiên trong tinh thần hiệp thông và hiệp hành của Giáo Hội thì đây vừa là một niềm vui vừa là niềm vinh dự rất lớn cho giáo phận chúng là, vì một linh mục thuộc giáo phận chúng ta được Tòa Thánh tuyển chọn và bổ nhiệm làm Giám mục cai quản một giáo phận khác, đó là Giáo phận Nha Trang vốn được tách ra từ Giáo phận Qui Nhơn từ năm 1957.

Ngày lễ tấn phong Giám mục của ngài sẽ được Tòa Giám mục Nha Trang thông báo sau. Chúng ta hãy cùng nhau dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho ngài được đầy tràn Thần Khí Thủ lãnh và các ơn cần thiết, giúp ngài chu toàn nhiệm vụ cao cả một cách tuyệt hao để làm vinh danh Chúa và sinh ích cho các linh hồn.

 

Thân ái trong Chúa Kitô

(đã ấn ký)

+ Matthêô Nguyễn Văn Khôi
Giám mục Giáo phận Qui Nhơn

Nguồn: gpquinhon.org (01.05.2023)