Dân Chúa Âu Châu

 admingdbn  6 days ago  Dòng NữTin Giáo phậnTu sĩUncategorized  Leave a comment  172 Views

 

1 1 CopySự hiến dâng cho Thiên Chúa và cho nhau như một lễ dâng âm thầm mùa Covid của các Khấn Sinh Dòng Nữ Đa Minh Bắc Ninh, một cung điệu như  họa lại và ứng nghiệm lời thánh Phaolô: “Ai vui vẻ dâng hiến thì được Chúa yêu thương” (2Cr 9,7).

Quả thật, niềm vui của chị em thật khó diễn tả khi được Hội dòng đón nhận cho Tuyên Khấn trong những ngày sắp tới, chị em nôn nóng chuẩn bị báo tin vui cho cha mẹ và gia đình, rồi chuẩn bị những ngày tĩnh tâm thật sốt sắng, bình an. Ai nấy trong chị em cũng đều nở nụ cười rạng rỡ, vui tươi và thật hạnh phúc cho biến cố quan trọng của cuộc đời dâng hiến.

Thế rồi, ngày hồng phúc đã gần kề, niềm vui vẫn còn đang lan tỏa, nhưng nhà dòng buộc phải thay đổi cách tổ chức như dự kiến ban đầu, vì dịch bệnh Covid – 19 ngày càng phức tạp. Cho nên, lễ khấn năm nay sẽ khác với những ngày lễ khấn xảy ra trong bối cảnh xã hội bình thường như mọi năm, không khí của ngày khấn dòng mùa Covid – 19 “trầm”, “lắng” và “lặng”. Tin này nói theo kiểu nhân gian “THÁNH CŨNG PHẢI BUỒN”, chắc chắn chị em chạnh lòng và cảm nhận sự trống vắng như thế nào.  Nhưng với ơn Chúa trong cầu nguyện và tĩnh lặng, chị em đón nhận và phó thác vào tình yêu Chúa quan phòng, cho nên dù trong bất cứ tình huống nào, hoàn cảnh nào thì sự chọn lựa của các Khấn Sinh vẫn là được thuộc về một mình Thiên Chúa mà thôi.

1 2 Copy“CUỘC ĐỜI” + “CHỌN LỰA DẤN THÂN” = “TÌNH YÊU” của các Khấn Sinh chính là những của lễ đẹp lòng Chúa mà các chị em can đảm hiến dâng cho Thiên Chúa qua việc Tuyên Khấn. Điều đó sẽ giúp cho các Khấn Sinh cảm nhận cái “được” đối với họ sẽ là rất nhiều so với cái “mất” mà họ phải chịu thiệt thòi so với các lễ khấn khác.

Vì thế, họ vẫn cản đảm gửi THIỆP MỜI LỄ KHẤN MÙA COVID với nội dung như sau: “Trước sự diễn biến phức tạp của dịch bệnh nên nhà dòng chỉ có thể tổ chức cách âm thầm trong nội bộ. Vì thế, chúng con xin thông tin tới quý cha, quý tu sĩ, các gia đình, quý ân thân nhân cùng quý khách của các em khấn sinh và nhà dòng. Xin thêm lời cầu nguyện cho chúng con, cách riêng là các tân khấn sinh sẽ tuyên khấn sắp tới. Xin cho các tu sĩ luôn trung tín với Chúa và vui vẻ dấn thân phục vụ tha nhân như lòng Chúa mong ước. Chúng con xin chân thành cảm ơn!!!”

1 4 CopyChúng ta cùng tạ ơn Chúa với Hội dòng, với Giáo phận Bắc Ninh và chúc mừng sự quảng đại dấn thân của các các Tân Khấn Sinh Tuyên khấn Lần Đầu và các Tân Khấn Sinh Tuyên Khấn Trọn Đời trong Dòng Nữ Đa Minh Bắc Ninh, Mẹ – Sự – Sống.

Nt. Emmanuel Vũ Hiên (nguồn: Giáo phận Bắc ninh)