Dân Chúa Âu Châu

TOÀ GIÁM MỤC PHÚ CƯỜNG
104 Lạc Long Quân, P. Phú Cường, TP. Thủ Dầu Một, T. Bình Dương
ĐT. 0274 3822 860; Fax. 0274 3855 343
Email. This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.        

TÂM TÌNH MỤC TỬ KHỞI ĐẦU NĂM MỤC VỤ MỚI
VÀ CHƯƠNG TRÌNH TỨ NIÊN (2020-2024)

Kính gửi: Quý Cha, quý tu sĩ, quý chủng sinh và cộng đoàn dân Chúa giáo phận Phú Cường.

Anh chị em thân mến,

Chúng ta kết thúc Năm Phụng vụ 2019-2020, năm “Hiệp thông loan báo Tin Mừng”, là năm cuối cùng của chương trình mục vụ bốn năm với nỗ lực sống “Hiệp thông trong đức tin và đức ái để loan báo Tin Mừng”. Trong năm vừa qua, tình hình dịch bệnh đã gây nhiều khó khăn cho những cố gắng sống chủ đề “Hiệp thông loan báo Tin Mừng” là cao điểm của định hướng 4 năm của giáo phận. Dẫu sao, sứ mạng “Tin Mừng hoá” và “loan báo Tin Mừng” vẫn luôn là bản chất của Giáo Hội và là bổn phận thiết yếu  của mọi Kitô hữu. Chúng ta không được quên và cũng không thể ngừng nghỉ.

Chúa Nhật thứ nhất Mùa Vọng, 29/11/2020, bắt đầu Năm Phụng vụ mới 2020-2021, giáo phận chúng ta cũng khởi đầu chương trình mục vụ bốn năm mới (2020-2024). Đây cũng là khởi đầu nhiệm kỳ mới của Cha Tổng đại diện, quý Cha Hạt trưởng, Ban Tư vấn, Hội đồng Linh mục, Hội đồng Mục vụ Giáo phận và các Hội đồng Mục vụ Giáo xứ - Giáo họ trong giáo phận chúng ta. Xin anh chị em hiệp thông đón nhận những bổ nhiệm nhân sự mới này và cầu nguyện cho mọi sinh hoạt của giáo phận chúng ta được thăng tiến trong yêu thương và hiệp nhất.

Trong bốn năm này, chúng ta sẽ nỗ lực làm cho Tin Mừng được thấm nhập và biến đổi đời sống của mọi thành phần dân Chúa trong giáo phận, đồng thời tích cực thực thi việc “Loan báo Tin Mừng” khởi từ cuộc sống chứng tá.

Một cách cụ thể, xin quý Cha xứ đặc biệt quan tâm giáo dục đức tin cho các tín hữu và đồng hành hướng dẫn các gia đình sống đạo, để tránh những lệch lạc gây hoang mang và xáo trộn trong đời sống đức tin; xin mọi thành phần dân Chúa hãy ý thức và cẩn trọng sử dụng các phương tiện truyền thông để phục vụ chân lý, tình yêu và hiệp nhất, để đóng góp cho sự phát triển toàn diện của con người và làm toả rạng ánh sáng Tin Mừng.

Bên cạnh đó, trong Năm Mục vụ mới (2020-2021) này, giáo phận chúng ta cũng hiệp chung với Hội đồng Giám mục để cùng “Đồng hành với các người trẻ trong đời sống gia đình”. Mong sao các gia đình, đặc biệt là các gia đình trẻ, nhờ sự đồng hành nâng đỡ của các vị mục tử và mọi thành phần dân Chúa, biết quan tâm xây dựng gia đình mình thành một ngôi nhà cầu nguyện, một mái ấm yêu thương và là nơi đào tạo những con người trưởng thành toàn diện.

Để định hướng mục vụ chung này được thực hiện cách tốt đẹp với nhiều hoa trái góp phần thăng hoa đời sống đức tin của dân Chúa và phát triển giáo phận, xin quí Cha Hạt trưởng và quí Cha đặc trách các giới, các đoàn thể hãy tích cực hướng dẫn và cổ võ việc thực hiện chương trình này.

Xin quí Cha xứ và những người có trách nhiệm trong từng giáo xứ, những vị đặc trách các đoàn thể, các giới hãy nhiệt tình phát huy sáng kiến để triển khai những kế hoạch cụ thể sao cho phù hợp với hoàn cảnh và nhu cầu thực tế của mình.

Ước mong mọi thành phần dân Chúa trong giáo phận chúng ta tích cực hưởng ứng và nhiệt tâm cộng tác thực hiện, để Tin Mừng cứu độ của Thiên Chúa đổi mới giáo phận chúng ta ngày càng nên thực sự “Phú Cường” hơn trong đời sống đức tin và trong sứ mạng loan báo Tin Mừng.

Xin Thánh Tâm Chúa Giêsu và thánh Phêrô Đoàn Công Quí, quan thầy của giáo phận, luôn đồng hành và phù giúp tất cả anh chị em.
Thân ái chào anh chị em trong Chúa Kitô.

Toà Giám mục Phú Cường, ngày 27 tháng 11 năm 2020

(ấn ký)

Giuse Nguyễn Tấn Tước
Giám mục giáo phận Phú Cường