Dân Chúa Âu Châu

Vào lúc 14h45 thứ Ba 03.03.2015, trong chuyến viếng thăm Giáo Phận Nha Trang, Đức Tân Hồng Y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn đã đến thăm Đại Chủng Viện (ĐCV) Sao Biển. Cùng hiện diện với Đức Tân Hồng Y (ĐHY) có Đức Cha Giuse, Giám mục Giáo phận Nha Trang. Sau khi chụp hình lưu niệm chung với gia đình ĐCV, ĐHY đã gặp gỡ các chủng sinh tại hội trường ĐCV Sao Biển.
 
Đức Tổng Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, Tổng Giám Mục Hà Nội, được Đức Thánh Cha Phanxicô vinh thăng tước vị hồng y ngày 14 tháng 2 vừa qua tại Rôma là một niềm vinh dự lớn lao, và thể hiện lòng quý mến đặc biệt của Đức Thánh Cha dành cho Giáo Hội Việt Nam. Vì thế, lần viếng thăm của ĐHY Phêrô thật sự là niềm vinh hạnh cho ĐCV. Thật vậy, trong lời chào mừng ĐHY, Cha Giám đốc GB. Ngô Đình Tiến đã nói lên lòng mong ước của mọi người được gặp ĐHY Phêrô nay đã trở thành hiện thực khi trong ngày ngài đến thăm Giáo phận Nha Trang vì tình nghĩa gắn bó với Giáo phận và Đức Cha Giuse, ĐHY Phêrô đã dành thời gian quý báu đến thăm quý cha, quý thầy, quý nữ tu và anh chị phục vụ tại ĐCV. Cuộc viếng thăm nói lên sự quan tâm đặc biệt của ĐHY Phêrô dành cho nơi đào tạo linh mục, một công việc mà chính ĐHY Phêrô đã đảm nhận trong 8 năm đầu đời linh mục từ 1968-1975 tại Giáo phận Đà Lạt. Bên cạnh đó, Cha Giám đốc cũng trình bày khái quát về tình hình sinh hoạt và đường hướng hoạt động của ĐCV Sao Biển, Nha Trang.
 
Trong phần đáp từ, với lối nói dí dỏm, chân thành và sâu sắc, ĐHY Phêrô đã chia sẻ những kinh nghiệm mục vụ của mình, để giúp các chủng sinh hiểu được tầm quan trọng của ĐCV đối với Giáo Phận cách riêng và Giáo Hội cách chung. ĐCV chính là nơi ươm trồng và là môi trường tốt để huấn luyện các ứng sinh linh mục cho các nhu cầu của Giáo Hội. Nơi mái trường ĐCV, các chủng sinh sẽ được đào tạo và tự đào tạo để có được một đời sống quân bình, trưởng thành, biết làm chủ cuộc sống, làm việc có kế hoạch và phương pháp. Do đó, tất cả các chiều kích được đào tạo tại ĐCV là tối quan trọng và thật cần thiết cho sứ vụ mục tử mai ngày. Vì thế, ĐHY Phêrô khuyến khích các chủng sinh luôn biết tận dụng thời gian ở chủng viện để học tập, rèn luyện bản thân, trau dồi các nhân đức, cách riêng là các đức tính nhân bản, để xứng đáng trở thành trở thành những linh mục thánh thiện, có lòng nhiệt thành hăng say phục vụ Chúa và Giáo Hội trên mọi nẻo đường phục vụ.
 
Sau lời phát biểu, ĐHY Phêrô đã long trọng ban phép lành cho mọi thành viên trong ĐCV và cám ơn về sự đón tiếp nồng hậu mà gia đình ĐCV đã dành cho ngài. Dù thời gian ngắn ngủi, chuyến viếng thăm ĐCV Sao Biển đã để lại một kỷ niệm đáng nhớ trong lòng mọi người tại chủng viện cũng như nơi vị Tân Hồng Y thứ 6 của Giáo Hội Việt Nam.
 
Nguyện chúc ĐHY Phêrô luôn được dồi dào ơn Chúa, hồn an xác mạnh, để ĐHY chu toàn tốt đẹp sứ mạng mới trong tinh thần phục vụ Giáo Hội toàn cầu, Giáo Hội và quê hương Việt Nam.

Dcv Sao Biển