Dân Chúa Âu Châu

Vào lúc 16g30 ngày 08/7/2020, Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh đã đến đồng hành với các bạn trẻ của Hội Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng Huế. Niềm vui tuổi xuân làm bừng sáng bao khuôn mặt, nụ cười của các em từ Thanh Tuyển viện, Thỉnh viện, Tập viện đến Học viện. Những tiếng pháo tay, những bài hát hay ngân nga vang dội, làm bầu khí của Hội Dòng lúc này rộn ràng, tưng bừng và thật náo nhiệt.

Với tấm lòng mục tử đậm tình người cha, Đức TGM Giuse đã trao ban cho các bạn trẻ những lời tâm huyết chân thành và rất thực tế. Ngài biết rằng các bạn sẽ dấn thân, tiến lên trên con đường thánh hiến tu trì của mình bằng lời tuyên khấn vĩnh viễn, tuyên khấn tạm thời hay bằng việc vào Nhà Tập, Thỉnh viện… nên ngài đã chia sẻ đến 3 lời khuyên Phúc âm: Khiết tịnh, Khó nghèo và Vâng phục.

Đức TGM Giuse đã dùng những ngôn từ ví von, gợi hình dí dỏm, so sánh việc sống các lời khuyên Phúc âm xưa và nay khác nhau như thế nào. Đặc biệt ngày hôm nay, khi xã hội càng văn minh, tục hóa, giới trẻ càng phải đối đầu với nhiều thách đố khó khăn hơn, đòi hỏi sự bỏ mình triệt để hơn. Ngài cũng cho thấy ở đời người ta ký nhiều hiệp ước với nhau nhưng rồi lại phản bội nhau, để rồi từ đó ngài nhắc nhở các bạn trẻ sẽ làm lời khấn hứa sắp tới. Lời khấn hứa này được làm với một vị Thiên Chúa nên rất quan trọng. Các bạn phải dấn thân vào con đường thánh hiến cách nghiêm túc, ý thức. Vì thế, tuổi trẻ tràn đầy sức khỏe, tài năng nhưng vẫn là những con người yếu đuối, cần cầu nguyện, tìm nơi Mẹ Đi Viếng một kiểu mẫu cho mình và nhờ sự nâng đỡ của các chị đi trước để dấn thân.

Thời gian như trôi đi thật nhanh, các bạn trẻ còn đang háo hức lắng nghe những lời dạy dỗ, khuyên nhủ vừa sâu sắc, vừa thực tế, vừa mang lại những nụ cười giòn giã của Đức TGM Giuse. Và trong lời kết thúc bài huấn từ với lời cầu chúc các bạn trẻ sẽ tìm được con đường dấn thân tươi sáng cho mình, và can đảm vui tươi cùng kiên vững bước lên con đường đó cho đến cùng.

Tiếp đến, Đức TGM Giuse lắng nghe các bạn trẻ đặt câu hỏi và giải đáp những thắc mắc cho các bạn. Các bạn đã nói lên niềm vui sướng và hạnh phúc khi được Ngài viếng thăm và chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong đời dâng hiến.

Sau buổi nói chuyện là bữa ăn buffet thật gần gũi và thắm tình cha con.

Xin Chúa tiếp tục qua Đức TGM Giuse để mang lại nhiều niềm vui, khích lệ tinh thần hiến dâng của các bạn trẻ, để đồng lúa có thêm nhiều thợ gặt quảng đại và hăng say.

Ban Truyền Thông Hội Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng Huế