Dân Chúa Âu Châu

Nhân ngày quốc tế phòng chống HIV/AIDS (01/12) và ngày Quốc tế Người Khuyết Tật (03/12), ngày 30 tháng 11 năm 2019, tại giáo xứ Động Linh, Caritas Hà Nội đã tổ chức gặp gỡ giữa những người có HIV và người khuyết tật với các hội viên Caritas, và đón nhận 243 anh chị em trong giáo xứ vào gia đình Caritas Hà Nội.

Ngày hội ngộ được tổ chức với mục đích tạo cơ hội cho người có HIV/AIDS (NCH) và người khuyết tật (NKT) chia sẻ những khó khăn cũng như những kinh nghiệm vươn lên trong cuộc sống. Đặc biệt, chương trình nhằm khơi lên trong lòng mỗi hội viên Caritas trách nhiệm nâng đỡ những mảnh đời khó khăn tại giáo xứ và nơi mình sống.

Đúng 8h30, chương trình “Kết nối yêu thương” được bắt đầu với lời chào mừng và chia sẻ của cha Phaolô Nguyễn Văn Đoàn. Sau đó, Sơ Maria Phạm Thị Huyền đã trao đổi những kiến thức cơ bản về HIV để mọi người có thêm hiểu biết, cảm thông với NCH và giúp họ tự tin hòa nhập cộng đồng cách tích cực hơn.

Tiếp nối chương trình là phần giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm vươn lên trong cuộc sống của chính những NKT và NCH. Những câu chuyện đời thường rất chân thành đã tạo nên một không khí thật ấm cúng và vui vẻ, ai cũng cảm thấy mình như được tiếp thêm sức mạnh, tự tin và yêu đời hơn. Cám ơn những anh chị em đã không lùi bước trước những khó khăn và nhờ tấm gương vượt khó ấy đã thắp lên ngọn lửa hy vọng nơi những người đang mất niềm tin vào chính mình.

Niềm vui nối tiếp niềm vui, Thánh Lễ ra mắt 243 hội viên Caritas giáo xứ Động Linh đã được diễn ra vào lúc 18h30 cùng ngày. Trong tâm tình của Chúa Nhật I Mùa Vọng, chia sẻ trong Thánh Lễ, Cha Gioan B. Nguyễn Văn Quang, Giám đốc Caritas Hà Nội đã mời gọi cộng đoàn và đặc biệt là các tân hội viên ý thức về cuộc sống của mình, nhất là tỉnh thức sẵn sàng đón chờ Chúa đến bằng việc hy sinh bác ái mỗi ngày.

Những lời chia sẻ của Cha Gioan Baotixita cũng như những lời nhắn nhủ của Cha xứ Phao-lô chắc hẳn sẽ là nguồn động viên rất lớn để các tân hội viên sẵn sàng dấn thân hơn nữa trong các hoạt động bác ái.

Giáo xứ Động Linh đã chào đón Mùa Vọng năm nay với một ngày thật nhiều niềm vui và ý nghĩa. Nguyện xin Chúa ngự đến với tất cả những ai có tấm lòng quảng đại và thiện chí đem tình yêu của Ngài kết nối với muôn người.

Nữ tu Maria Phạm Thị Huyền

Vp. Caritas Hà Nội