Dân Chúa Âu Châu

WGPSG -- Nằm trong khuôn khổ chương trình đào tạo về chiều kích Mục vụ của Đại Chủng viện, thứ Năm ngày 10 tháng 10 vừa qua, các thầy Đại Chủng sinh khóa XVI đã có buổi sinh hoạt trọn ngày tại các trung tâm, mái ấm và viện dưỡng lão trong phạm vi địa bàn Tổng giáo phận Sài Gòn.

39 thầy được quý cha trong Ban đào tạo gửi đến 9 điểm thực tập Mục vụ, trong thời gian từ 7g30 và kết thúc lúc 16g30 cùng ngày, gồm: Trường Mần Non 6, Trường Khiếm Thính Anh Minh, Mái ấm Thiên Phước, Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Gò Vấp, Mái ấm khiếm thị Thiên Ân, Trường khiếm thị Nhật Hồng, Mái ấm Nazareth, Mái ấm Mai Tâm và Viện dưỡng lão Vinh Sơn.

Trong quá trình thực tập, quý thầy nhận được sự hướng dẫn tận tâm của quý cha, quý nữ tu và quý nhân viên tại các cơ sở. Đó là điểm thuận lợi bước đầu để quý thầy trải hết lòng vào những công việc được những người phụ trách giao cho. Mỗi cơ sở có những điểm đặc thù khác nhau, vì thầy quý thầy có cơ hội dấn thân vào những công việc khác nhau, những cảnh đời khác nhau và những cảm nghiệm khác nhau. Đó không phải là những khác biệt mà đúng hơn là vẻ phong phú của Giáo hội Chúa Kitô, mời gọi mỗi người dấn thân trong ân sủng được trao ban.

Được tiếp xúc với các em; được lắng nghe những lời sẻ chia “không biết nói cùng ai” của quý cụ và những người bị nhiễm HIV; được tận mắt chứng kiến hoạt động trong một ngày của những người phụ trách, quý thầy mới hiểu được sức sống của tình yêu Chúa mạnh mẽ đến mức nào. Mang trong mình tâm thế của người đến trao gửi tình yêu thương, nhưng quý thầy lại được đong lại biết bao nhiêu lòng cảm mến của mọi người tại các cơ sở.

Tình yêu thương giản dị đến mức chỉ bước vài bước cũng có thể bắt gặp một ai đó đang thiếu thốn và cần được sẻ chia. Một ngày trải nghiệm thật ý nghĩa với quý thầy khóa XVI Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn. Sứ mạng “sai đi” thật sự có sức thuyết phục khi mỗi người trở nên một chứng nhân sống động giữa những nỗi bi quan, thất vọng của phận người, của cuộc đời.

Các Thầy đã trở lại Đại Chủng Viện lúc 17g đem theo những thao thức rất thật, rất cụ thể cho sứ vụ mục tử của mình sau này.

TT ĐCV Thánh Giuse SG