Dân Chúa Âu Châu

Tại Trung Tâm Mục Vụ TGP Huế, Khóa Ba Ngày của Phong trào Cursillo TGP Huế dành cho nam diễn ra từ ngày 01 – 04.7.2019 có 28 tham dự viên với 39 trợ tá, khóa dành cho nữ diễn ra từ ngày 05 – 08.7.2019 có 18 tham dự viên với 31 trợ tá.

Sau khóa này, các tham dự viên trở về và sẵn sàng xuống núi hành đạo với tinh thần: MỘT TAY NẮM LẤY CHÚA MỘT TAY NẮM LẤY ANH EM.

Nội dung của khóa 3 ngày TĨNH HUẤN CURSILLO gồm có:

1/ Gặp gỡ chính mình: gồm hai giai đoạn:

– GIAI ĐOẠN HỒI TÂM: Chiều khai khóa nầy được hướng dẫn với hai bài suy niệm: Phải Tự Biết Mình và Người Cha Nhân Hậu.

Đêm hồi tâm nầy giúp tham dự viên: Biết mình bất xứng, yếu đuối và nhiều lầm lỗi; Biết Thiên Chúa là Cha đầy lòng nhân ái, khoan dung và sau đó là lãnh nhận Bí Tích Hòa Giải.

– GIAI ĐOẠN TUYÊN XƯNG ĐỨC TIN: 

Ngày thứ I: Chủ đề: GẶP GỠ CHÍNH MÌNH để thấy mình quá yếu đuối mà sống cho khiêm hạ. Bài suy nhiệm thứ ba: Ba cái nhìn của Chúa Kitô (Cho khóa nam): đối với thánh Phêrô (x.Mc 14,27-31), với ông Giuđa(x.Ga 12,3-7; 13,11-27) và với chàng thanh niên giàu có(x. Mc 10,17-23); (Cho khóa nữ): Người phụ nữ bị bắt quả tang phạm tội ngoại tình (x. Ga 8,2-11), Người phụ nữ bên giếng Gia-cóp (x. Ga 4,5-42), Người đàn bà góa dâng cúng 2 đồng tiền nhỏ trong đền thờ Giêrusalem (x.Lc 21,1-4). Mục đích là để tham dự viên xem AI LÀ TÔI trong các nhân vật đó. Và suốt ngày hôm nay, các tham dự viên tiếp tục được tìm hiểu với các bài học: Tìm cho mình LÝ TƯỞNG để sống. Mỗi người đón nhận và đáp trả ƠN THƯỜNG SỦNG  của Chúa trao ban. Tiếp đến là GIÁO DÂN TRONG GIÁO HỘI nhắc nhở tham dự viên biết mình có vai trò gì trong Giáo Hội. Tiếp tục với bài ƠN HIỆN SỦNG để giúp người giáo dân chu toàn bổn phận của mình nhờ Chúa ban cho để ra sức SÙNG ĐẠO cho đến nơi đến chốn.

2/ Ngày thứ II: Chủ đề: GẶP GỠ ĐỨC KITÔ để người cursillista noi gương bắt chước Chúa Giêsu mà sống hiến thân phục vụ. Ngày hôm nay bắt đầu với bài nguyện gẫm thứ tư: CHÂN DUNG ĐỨC KITÔ. Bài nguyện gẫm nầy phác họa những nét chính trong cuộc đời Chúa Giêsu để người cursillista nhận diện rõ hơn về con người Chúa Giêsu – một con người lịch sử. Tiếp theo là các bài học nói về HỌC ĐẠO và BẢY NHIỆM TÍCH (Bảy Bí tích). Đó là những phương thế Chúa Giêsu dùng để con người dễ dàng đến gặp gỡ Ngài. Và BÍ TÍCH THÁNH THỂ là trọng tâm của ngày hôm nay. Tiếp theo họ còn được hướng dẫn với các đề tài: HÀNH ĐẠO để loan báo Tin mừng như Chúa Giêsu và Hội Thánh muốn, học hỏi để biết đâu là NHỮNG CẢN TRỞ TRONG ĐỜI SỐNG ÂN SỦNG mà tránh và họ được gợi cho biết thế nào là NGƯỜI LÃNH ĐẠO KITÔ GIÁO đích thật, mà sống dấn thân cho Ngày Thứ Tư (ngày xuống núi) cách trọn vẹn.

Sau Khóa Ba Ngày trở về, việc trung thành tham dự các buổi HỘI NHÓM THÂN HỮU và ULTREYA định kỳ đều đặn sẽ giúp các cursillistas sống trọn vẹn Ngày Thứ Tư.

3/ Ngày thứ III: Chủ đề: GẶP GỠ THA NHÂN để đưa họ đến cho Chúa. Ngày hôm nay được mở đầu với bài nguyện gẫm: SỨ ĐIỆP CỦA THẦY CHÍ THÁNH gửi cho mỗi tân cursillista, họ ra công NGHIÊN CỨU MÔI TRƯỜNG mình đang sống để Phúc âm hóa. Họ tiếp tục được học biết thế nào là ĐỜI SỐNG TRONG ÂN SỦNG, rồi KITÔ GIÁO TRONG HÀNH ĐỘNG và nhất là: NGƯỜI CURSILLISTA PHẢI LÀM GÌ SAU KHÓA CURSILLO.

Linh mục Fx. Hồ Văn Uyển

Linh hướng Phong trào Cursillo TGP Huế