Dân Chúa Âu Châu

“Vầng trăng yêu thương ” là chủ đề buổi sinh hoạt mừng Tết Trung Thu dành cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, được tổ chức lúc 17g30 chiều 20/9/2018 tại Giáo xứ Phước Tuyền, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị.

Đến tham dự và chung vui Trung Thu năm nay có Cha Antôn Nguyễn Ngọc Hà, Giám đốc Caritas Huế và các nhân viên, Cộng tác viên Văn phòng, Cha Micae Ngô Quang Danh, Quản xứ Phước Tuyền, Quý Nữ tu Dòng Mến Thánh Giá Huế, Quý vị trong Nhóm Thiện Duyên, Nhóm Ve Chai Giáo xứ Hải Nhuận và đặc biệt là sự hiện diện của 140 thiếu nhi đến từ Mái ấm tình thương Lâm Bích – Đông Hà; Nhà nội trú Dân tộc – Cam Lộ và Thiếu nhi trong Giáo xứ.

Niềm vui bắt đầu với lời chào mừng của Cha Giám đốc Antôn được gửi đến Cha Quản xứ, quý Nữ tu cùng tất cả mọi người, cách riêng các em thiếu nhi. Ngài chia sẻ: “Cha và tất cả mọi người hiện diện ở đây như muốn nói lên sự quan tâm và yêu mến các con, nhân dịp Tết Trung Thu về. Cha mong chúng con ghi lại dấu ấn này và tìm cách đáp trả bằng một cách sống ngoan hiền, chăm chỉ học hành, để rồi đến lượt mình, chúng con cũng biết quan tâm – yêu thương các bạn đang cùng chung sống với  chúng con trong cùng một ngôi nhà, trong trường học hay trong thôn xóm, đặc biệt những người đau khổ, những người nghèo mà chúng con gặp. Chúng con cũng đừng quên cầu nguyện cho những ân nhân, nhũng người đã yêu thương lo lắng cho chúng con”.

Tiếp theo là chương trình sinh hoạt vui nhộn của Chú Cuội và Chị Hằng Nga. Cùng với sự linh hoạt dẫn dắt của Chú Cuội và Chị Hằng, các em thích thú tham gia trò chơi, trả lời câu đố có thưởng, và những tiết mục nhảy rất sinh động được lồng ghép do chính các em và cách riêng của quý anh chị Nhóm Ve Chai đến từ Giáo xứ Hải Nhuận.

Các trò chơi như ăn bánh trung thu, đòi hỏi có sự phối hợp đồng đội. Các em đã nhanh chóng nhập cuộc, khiến cuộc chơi trở nên hào hứng; thêm vào đó là những lời động viên, tiếng vỗ tay của các bạn cùng lớp, cùng mái ấm, mang lại những tiếng cười sảng khoái – thích thú! Các câu đố thông minh có thưởng cũng được đưa ra để giúp cho các em phát huy sự hiểu biết của mình, đã làm cho bầu khí trở nên sôi nổi.

Trước khi đón “chú Lân” đến, Cha Quản xứ Phước Tuyền, có đôi lời cám ơn. Ngài nói: “Thay mặt cho toàn thể các em cũng như các phụ huynh, xin chân thành cám ơn Cha Giám đốc cùng quý anh chị nhân viên, cộng tác viên của văn phòng Caritas, nhóm Thiện Duyên, nhóm Ve Chai Giáo xứ Hải Nhuận. Sự hiện diện của quý vị đã mang lại bầu khí tươi vui cho các em, cách riêng các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Xin Chúa ban nhiều ơn lành cho tất cả quý vị”.

Sau cùng là phần múa Lân, rước đèn Trung Thu và phá cỗ. Các em đã trở nên thích thú hơn khi ông Địa và chú Lân lượn vòng trước mặt. Với sự điêu luyện của các bạn trẻ Nhóm Ve Chai làm cho bầu khí càng lúc càng nóng lên! Thêm vào đó còn được rước Đèn Trung Thu đi dong dong rồi phá cỗ. Mọi người được ăn “thỏa chí tang bồng”!

Kết thúc chương trình trời đã tối, thế nhưng các em như muốn nán lại để kéo dài Niềm vui của ngày Hội. Trên khuôn mặt các em luôn rạng rỡ nụ cười, như muốn nói điều gì đó, có lẽ đó là niềm vui không chỉ vì nhận được quà bánh mà là niềm vui được quan tâm, yêu thương và trân trọng của những tâm hồn biết nghĩ đến người khác, biết nghĩ đến tha nhân.

Văn phòng Caritas Huế