Dân Chúa Âu Châu

cath.ch, Maurice Page, 2022-11-25

Lễ chịu chức của linh mục Natanael Alberione, Facebook Parroquia Cristo Trabajador

Natanael Alberione, một thanh niên ở Cordoba, Argentina đã thoát chết vì Covid năm 2021, ngày thứ hai 21 tháng 11, anh được thụ phong linh mục. Trong thư cá nhân Đức Phanxicô chúc anh là “linh mục của vùng ngoại vi”.

Linh mục Natanael 33 tuổi nhập giáo phận Patagonia, nơi tân linh mục từng làm phó tế ở đây. Tin tức anh Natanael Alberione được phong linh mục là niềm vui lớn cho Giáo hội địa phương, vì anh đã vượt qua một chặng đường cam go. Tháng 4 năm 2021, anh bị Covid rất nặng, bị hôn mê kéo dài 50 ngày. Về lại với đời sống, anh phải tập đi, tập nói chuyện.

Trong thời gian bị bệnh, Nathanael đã cầu nguyện “con sẽ  chết nếu con không được làm linh mục”. Được tỉnh dậy sau thời gian hôn mê dài là câu trả lời. Anh nói: “Đây chắc chắn là bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời tôi, một điểm khởi đầu mới.”

Lời chúc của Đức Phanxicô

Vì số người tham dự quá sức chứa của nhà thờ nên thánh lễ chịu chức được tổ chức ở sân vận động thành phố Puerto Madryn. Trong thánh lễ tân linh mục ngạc nhiên khi nhận một thư riêng của Đức Phanxicô. Trong thư, Đức Phanxicô xin linh mục hãy là “linh mục của vùng ngoại vi và đừng quên cội nguồn của mình, đừng quên ánh nhìn của Chúa Giêsu, Đấng đã gọi con.”

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Nguồn: phanxico.vn