Dân Chúa Âu Châu

Đức Thánh cha Phanxicô sẽ viếng thăm Canada, từ ngày 24 đến ngày 30 tháng Bảy tới đây, dừng lại tại các thành phố Edmonton, Québec.

Phòng Báo chí Tòa Thánh thông báo như trên, sáng hôm 13 tháng Năm vừa qua, và cho biết chương trình chi tiết của chuyến viếng thăm sẽ được phổ biến trong những tuần tới đây.

Các địa điểm này đã được đài truyền hình CBC News của Canada nói đến, ngày 15 tháng Tư vừa qua. Đài này cũng thuật một nguồn tin riêng cho biết chuyến viếng thăm của Đức Thánh cha sẽ được Giáo hội Công giáo Canada tài trợ với sự hỗ trợ của chính phủ Liên bang.

Bà Cassidy Caron, Chủ tịch Hội đồng toàn quốc những người lai ở Canada, cho biết một toán từ Vatican đã đến ba thành phố vừa nói để thăm dò, với mục đích chuẩn bị cho chuyến viếng thăm. Bà cũng hy vọng Đức Giáo hoàng sẽ mạnh mẽ xin lỗi về vai trò của Giáo hội Công giáo trong vụ các trường nội trú thổ dân dưới thời thực dân ở Canada và bà mong rằng nhân cơ hội này, ngài sẽ viếng Hồ thánh Anna, là địa điểm hành hương lịch sử của các thổ dân, cách thành phố Edmonton 78 cây số về hướng tây bắc.“Đây là một nơi đặc biệt, nơi chữa trị tâm linh cho những người lai và cũng là nơi sẽ có cuộc hành hương thường niên, từ ngày 25 đến 28 tháng Bảy năm nay.”

G. Trần Đức Anh, O.P. | RVA

Nguồn: Đài Chân Lý Á Châu