Dân Chúa Âu Châu

vesuviolive.it, Chiara Di Tommaso , 2020-03-22

Đức Hồng y Crescenzio Sepe truyền trực tiếp thánh lễ trên đài truyền hình, các linh mục các giáo xứ cũng dâng thánh lễ và phát trên trang Facebook. Một phương tiện mới để đến với giáo dân.

Đình chỉ các thánh lễ, các hôn lễ cũng như tang lễ để tránh tụ tập đôg người, một số linh mục lần chuỗi và dâng thánh lễ cách này cách khác để gần với giáo dân, giáo xứ Đức Mẹ Cứu rỗi đã dâng thánh lễ trên sân thượng nhà thờ.

Đọc trên một trang mạng: “Các bạn thân mến, các bạn nhớ là chúng ta có thể rước lễ thiêng liêng, Mình và Máu Thánh Chúa Kitô:

Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu đang ngự thật trong Bí Tích Thánh Thể . Cùng với Mẹ Maria, Thánh Cả Giuse, các Thần Thánh trên trời và Giáo Hội hoàn vũ, con thờ lạy Chúa, con yêu mến Chúa, con cảm tạ Chúa về những hồng ân đã ban cho con, và con khát khao được yêu mến kết hợp với Chúa mỗi ngày một hơn. Xin Chúa ngự vào lòng con cách thiêng liêng và đốt lên trong con ngọn lửa tình yêu mến của Chúa Thánh Thần . Xin Chúa nên tất cả cho con và cho con được thuộc trọn về Chúa.

Xin cho con được yêu mến Chúa như Mẹ Maria đã yêu mến Chúa, và yêu mến Mẹ như Chúa Giêsu đã yêu mến Mẹ. Amen.

Thánh Gioan Bosco đã nói: “Nếu anh chị em không rước lễ thật, thì ít nhất anh chị em rước lễ thiêng liêng, với lòng ước ao hết lòng hết sức nhận Chúa Giêsu vào lòng.”

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Nguồn: phanxico.vn