Dân Chúa Âu Châu

‘Giống như manna cho dân Israel, Bí tích Thánh Thể chính là thứ lương thực cần thiết cho mọi Kitô hữu’, Đức Tổng Giám mục Stanisław Gądecki, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Ba Lan, nhấn mạnh.

Vào ngày 20 tháng 6 năm 2019, lễ Mình và Máu Thánh Chúa Kitô đã được cử hành tại các nhà thờ trên khắp Ba Lan. Hàng triệu người dân Ba Lan đã tham gia vào các cuộc rước thể hiện công khai đức tin và lòng mộ đạo của họ đối với các truyền thống đẹp của Ba Lan, như đã được thể hiện trên phương tiện truyền thông xã hội #Procesja.

Các cuộc rước năm nay chính là một cơ hội để nhớ lại những lời của Thánh Gioan Phaolô II đã nói cách đây 40 năm trước trong chuyến hành hương đầu tiên đến Ba Lan: “Con người không thể hiểu được một cách tọn vẹn nếu không có Chúa Kitô. Hay đúng hơn, con người không có khả năng hiểu bản thân mình một cách đầy đủ nếu không có Chúa Kitô”.

“Giống như manna cho dân Israel, Bí tích Thánh Thể chính là thứ lương thực cần thiết cho mỗi Kitô hữu, nhờ đó họ tự nuôi sống mình trong cuộc hành trình bước qua sa mạc của đời này”, theo Đức Tổng Giám mục Stanisław Gądecki, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Ba Lan.

“Đây chính là một lời tuyên xưng đức tin công khai vào sự hiện diện của Chúa Kitô trong Bí tích Thánh Thể nơi bàn thờ, và kế đến là sự hiện diện của Chúa Giêsu Kitô trong cuộc sống hàng ngày của con người chúng ta, mà chúng ta cũng tuyên xưng thông qua các cuộc cung nghinh Thánh Thể” – Đức Tổng Giám mục Wojciech Polak nhấn mạnh trong bài giảng của mình tại Gniezno.

Những người tham gia các cuộc rước đã đăng những bức ảnh được hashtag #Procesja trên tài khoản Facebook và Twitter. “Truyền thông xã hội có thể giúp hàng triệu người có thể tiếp cận với thông điệp truyền giáo” – Cha Paweł Rytel Andrianik, phát ngôn viên của Hội đồng Giám mục Ba Lan, cho biết.

Minh Tuệ (theo Zenit)

 

Facebook