Dân Chúa Âu Châu

fr.aleteia.org, Cerith Gardiner, 2022-06-25

Khi ông Marcel Lussier nghe tin ông trúng lô độc đắc khổng lồ, suy nghĩ đầu tiên của ông là giúp đỡ người khác. Nhiều người mơ thấy mình trúng số với hy vọng có thể giải quyết các vấn đề tài chính hoặc mua những thứ mà họ luôn mong muốn.

Ngày 7 tháng 6, khi ông Marcel Lussier ở Montréal, Canada biết mình trúng số tiền khổng lồ 70 triệu đô la, ông nghĩ ngay đến việc giúp đỡ người khác.

Ông Lussier, kỹ sư nghỉ hưu cho biết ông muốn dùng một phần số tiền này để giúp tái thiết Ukraine. Ông đã thảo luận chương trình tặng nhà tiền chế với một nhà thầu. Người hâm mộ lịch sử 77 tuổi cũng muốn dùng tiền để giúp những chương trình tốt ở Canada. Theo báo Montreal Gazette, trong một dự án mà ông thiết thân, “gần với trái tim ông”, ông muốn xây một trung tâm giúp đỡ người lớn mắc chứng tự kỷ ở Quebec. Ngoài là nhà từ thiện, ông Lussier còn cho thấy khía cạnh lãng mạn của ông, ông muốn đưa vợ đi du ngoạn trên du thuyền. Một chuyến đi mà hai vợ chồng phải hủy bỏ nhiều lần do đại dịch Covid-19.

Con số bí mật của thánh Gioan Bosco để trúng vé số

Ông chia sẻ trên kênh CTV News, khi ông dò kết quả trên trang web xổ số, “đó là một ngày bình thường như các ngày khác, không căng thẳng. Tôi bình tĩnh, tự nhiên. Nhưng khi nhìn những con số của mình xuất hiện, huyết áp tôi tăng cao.” Hôm nay, ông hy vọng với số tiền trúng số, ông sẽ sống lại đam mê lịch sử của ông, sẽ đi du lịch nhiều hơn và mở rộng nghiên cứu về các nhân vật lịch sử mà ông đã nghiên cứu kể từ khi nghỉ hưu.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Nguồn: phanxico.vn