Dân Chúa Âu Châu

Nữ ca sĩ Eyma Scharen gặp Đức Phanxicô trong buổi tiếp kiến chung tại quảng trường Thánh Phêrô sáng thứ tư 27 tháng 11-2019.

fr.aleteia.org, Claire Guigou vàCaroline Becker, 2019-11-27

Nhóm diễn vở nhạc kịch “Bernadette Lộ Đức” rất xúc động sau khi hát trước Đức Phanxicô

Trong buổi tiếp kiến chung ngày 27 tháng 11-2019, các diễn viên chính của vở nhạc kịch “Bernadette Lộ Đức” đã hát bài hát chính của vở trước Đức Phanxicô. Vở nhạc kịch kể lại đời sống của Thánh Bernadette đã được diễn ở Lộ Đức trong suốt mùa hè năm nay.

Tại Rôma trong tuần lễ cổ động cho vở nhạc kịch, một nhóm của vở “Bernadette Lộ Đức” đã dự buổi tiếp kiến chung sáng hôm nay. Hai nhà sản xuất vở nhạc kịch Roberto Ciurleo và Éléonore de Galard cùng với các diễn viên chính đã được đứng gần nơi Đức Phanxicô đi qua.

Vào cuối buổi tiếp kiến, Đức Phanxicô đến chào họ. Cô Eyma Scharen diễn viên đóng vai Bernadette đã tặng Đức Phanxicô quyển chương trình vở diễn và đã nói với ngài vài câu tiếng Pháp. Cô cho biết: “Ngài thật đáng quý, ngài lắng nghe, tôi tặng ngài chương trình vở diễn, quyển album và một lọ nước Lộ Đức.” Cô khôi hài nói: “Tôi quá căng thẳng trong suốt buổi tiếp kiến nhưng khi ngài đến gần thì tôi lại muốn rút lui. Đó là khoảnh khắc duy nhất.” Và trước khi ngài quay gót, cô mời ngài đến Lộ Đức và cô đã bắt nhịp cùng với các ca sĩ khác có mặt hát bài hát chính “Lạy Mẹ!” của vở nhạc kịch và ngài chăm chú nghe. Sau khúc hát, ngài nói bằng tiếng Pháp: “Thật là hay!” và ngài ban phép lành cho nhóm.

Nhà sản xuất Roberto Ciurleo không giấu được cảm xúc: “Thật khó để tìm ra chữ nói lên cuộc gặp làm chúng tôi xúc động này. Đây là một niềm vui lớn lao. Trong khi hát bài “Lạy Mẹ!”, tôi nghĩ ngài đã hiểu câu chuyện chúng tôi đang muốn kể. Ngài nhắm mắt lại, chúng tôi thấy ngài rất cảm động. Đây là giây phút ngoài thời gian.” Về phần mình, ông Éléonore de Galard, người đồng sản xuất vở nhạc kịch cho biết: “Tôi vẫn còn xúc động và vẫn như còn ở trên mây.” Diễn viên hài danh tiếng Gad Elmaleh, người hỗ trợ tài chánh cho vở diễn cũng có mặt trong buổi tiếp kiến. Ông kín đáo không lộ diện trước ống kính, nhưng ông chia sẻ niềm vui được gặp giáo hoàng trên trang các trang mang xã hội, đặc biệt trên trang Instagram ông đăng hình ca sĩ Eyma với Giáo hoàng, ông viết: “Rất hãnh diện với Eyma cùng toàn nhóm.”

Nhạc sĩ Grégoire, người viết toàn bộ nhạc cho vở nhạc kịch cũng có mặt trong buổi gặp khó quên này, ông cho biết: “Đây là khoảnh khắc lơ lửng diễn ra theo cách đẹp nhất”, ông rất cảm động với hình ảnh của các “cô gái trẻ” như Bernadette hay Têrêxa Lisiơ, những người biết làm chứng cho đức tin của họ mà “không có gì là chiêu dụ”. Ông nói thêm: “Tôi không muốn áp đặt điều gì cho bất cứ ai, nhưng những giáo xứ tôi thấy thì không thể tưởng tượng được, những người hoài nghi sau khi xem buổi diễn, họ đều được thuyết phục”.

Buổi trình diễn trước Đức Giáo hoàng được Đức Giám mục Antoine Hérouard đại diện tông tòa ở Đền thánh Lộ Đức giúp. Trong buổi gặp Đức Phanxicô vào tháng 8 vừa qua, ngài đã nói với Đức Phanxicô về vở nhạc kịch này. Tại Pháp đã có hơn 70000 người xem và vở diễn sẽ được diễn ở nước ngoài sang năm.

Marta An Nguyễn dịch

Nguồn: phanxico.vn