Dân Chúa Âu Châu

WGPSG -- Trong tinh thần “Chúa Giáng Sinh để mang tình yêu thương cứu độ  đến cho muôn người”, không trừ ai, nhất là những người có hoàn cảnh đặc biệt, vị sáng lập trường Chuyên biệt Gia Định - Cố linh mục Chánh xứ Phùng Sanh - trong ước muốn chia sẻ niềm vui Chúa Giáng Sinh cho các em học sinh và phụ huynh, Công giáo cũng như không Công giáo, đã tạo điều kiện cho trường tổ chức “Lễ hội Yêu Thương” ngay sau lễ Giáng Sinh. Truyền thống tốt đẹp đó được duy trì hằng năm. Lễ hội Yêu Thương 2014 năm nay được tổ chức vào lúc 18g30 ngày 26/12/2014.

Tiết mục khai mạc: vũ khúc HINE MATOW đã miêu tả niềm hạnh phúc tốt đẹp biết bao khi được sum vầy bên nhau, múa hát, vui vẻ, thư giãn như dân Do Thái xưa trong ngày Sabat. Hôm nay, trẻ em và quý thầy cô trường Chuyên biệt Gia Định, qua vũ khúc này, bày tỏ niềm vui được họp mặt của mình, đồng thời gửi lời chào mừng thật trang trọng đến toàn thể quý khách.

Hiện diện trong Lễ hội luôn là sự góp mặt nhiệt tình tràn đầy yêu thương của Linh mục Giám đốc Giuse Mai Thanh Tùng, Linh mục Gioan Baotixita Lê Quốc Kiệt, giáo xứ Gia Định, quý soeur Dòng Phaolô cộng đoàn Gia Định, quý Ban Mục vụ, quý hội đoàn, quý ca đoàn, quý ân nhân, quý giáo dân thuộc họ đạo Gia Định.

Về phía khách mời có sự hiện diện của những chuyên gia, những bác sĩ  tâm lý, Ban Giám hiệu các trường phổ thông và chuyên biệt, các giám đốc công ty, đặc biệt gia đình giám đốc công ty Pepsico.

Và một thành phần không thể thiếu là toàn thể trẻ em, giáo viên, công nhân viên, phụ huynh, còn đang theo học cũng như đã rời trường Chuyên biệt Gia Định. Sự hiện diện đông đảo này nói sự trân trọng và yêu thương của mọi người đối với các em có hoàn cảnh đặc biệt.

Theo lời bà Hiệu trưởng Võ Thị Khoái, Lễ hội là dịp để trẻ em Tự Kỷ và Chậm Phát Triển Tinh Thần có cơ hội biểu diễn tài năng “trình làng” những năng khiếu độc đáo các em đạt được, cũng như để nhà trường và gia đình trao đổi kết quả học tập của các em sau một học kỳ. Mặt khác, cũng là dịp để xã hội hóa, cho các em cơ hội hòa nhập cộng đồng, do bản chất các em Tự Kỷ sợ chỗ đông người! Ngoài ra, để củng cố và khích lệ tinh thần các phụ huynh rằng: “Bên cạnh các vị còn có những người đồng cảm, đồng hành với quý phụ huynh, quý phụ huynh không lẻ loi cô độc bao giờ”. Đó là lý do của Lễ hội Yêu Thương 2014.

Tiếp lời, trước khi tuyên bố khai mạc, Lm. Giám đốc Giuse Mai Thanh Tùng gợi lại những ý hướng tốt đẹp mà mỗi Kitô hữu cần trang bị cho mình trong cuộc sống: biết yêu thương quan tâm đến những người chung quanh, đặc biệt những em có hoàn cảnh bất hạnh. Chúng ta đừng quên: một lời nói, một ánh mắt, một cử chỉ yêu thương có thể làm ấm lòng người, xoa dịu nỗi đau và giúp họ thêm can đảm để vượt qua nghịch cảnh.

Bắt đầu chương trình văn nghệ Lễ hội Yêu Thương là hoạt cảnh “NẾU CHÚA LÀ…” của nhạc sư Kim Long: “Chúa ơi, từng phút giây, hồn ngất ngây, lòng đắm say con hướng về Chúa”. Thật xúc động khi nhìn các “thiên thần nhỏ” trong trang phục trắng xinh đẹp, ngây thơ, chưa thấu hiểu về hoàn cảnh của mình cũng như nỗi khổ của ba mẹ. Cùng với các em, mọi người sống tâm tình tạ ơn phó thác khi nhận ra tất cả là hồng ân Chúa ban.

Chương trình văn nghệ thật phong phú, có sự tham gia của các khách mời, đặc biệt có ảo thuật gia chuyên biệt - linh mục GB Lê Quốc Kiệt - gây thích thú và hấp dẫn cho chương trình khi ngài “Biến KHÔNG thành CÓ  – biến CÓ thành KHÔNG”.

Những màn cuối chương trình có sự đồng hành của các phụ huynh MẸ VÀ CON TỰ KỶ, diễn tả tâm tình của mẹ đối với con, mẹ lo lắng tìm chỗ học cho con, mẹ ân cần dắt tay con từng bước đến lớp, con thế nào dù khuyết tật con vẫn là Mùa Xuân Của Mẹ.

Màn vũ đặc sắc của các giáo viên, tiết mục giao lưu Văn Hóa Ấn - Việt, đặc sắc vì đậm chất truyền thống Ấn Độ và đặc sắc vì biên đạo múa là bà Simran - phu nhân của Giám đốc Pepsico, cùng với hai con Kajol và Karishma, cùng đồng hành. Hai tâm lý gia là diễn viên múa Ấn Độ của đơn vị Nghiên cứu OCRU Bệnh viện Nhiệt đới cùng tham gia chương trình Lễ hội.

Màn kết thúc bài Happy New Year thay lời cảm tạ chân thành đến tất cả ân nhân, vì tấm lòng yêu thương trẻ em đã góp công sức và tài chánh để tổ chức Lễ hội thành công, đặc biệt các khách mời đã hy sinh thời giờ quý báu đến tham dự Lễ hội và ưu ái hiện diện đến giây phút cuối. Ban Tổ chức chỉ biết chân thành cám ơn và kính chúc toàn thể mọi người NĂM MỚI 2015:  AN BÌNH - TƯƠI VUI - HẠNH PHÚC.

Chương trình kết thúc vào lúc 21g30.

Nguồn: TGP SàiGòn