Dân Chúa Âu Châu

BÌNH THUẬN - Toàn thể nhân loại đang chuẩn bị đón mừng Chúa Giáng Sinh. Đây là một dịp đặc biệt để mọi người trải rộng tình thương với nhau cách ấm áp!

Hình ảnh

Rộn rã của bầu khí Giáng Sinh đang rất gần.Trang trí Noel đã thành niềm vui của mọi nhà, cây thông, hang đá, nhiều cửa hàng phô rực sắc màu, long lanh đèn dây điện nhấp nháy.

Với Cơ Sở khuyết tật Tổ Ấm Huynh Đệ năm nào cũng vậy, lễ Giáng Sinh là một niềm vui lớn với các em và gia đình của các em. Trong số 110 em chỉ có 03 em là Công Giáo nhưng cha mẹ các em cũng nhiệt tình ủng hộ, cộng tác với Tổ Ấm để tổ chức cho các em vui lễ Giáng Sinh ấm cúng. Phần văn nghệ đã được các lớp tập dợt nghiêm túc đâu vào đó, nhưng có một điều là tập thì tập nhưng khi lên diễn thì ta tùy hứng của ta diễn hết mình khỏi cần nhịp nhàng theo tiếng nhạc hay theo hình đội, vậy mà cũng xong phần trình diễn phấn khởi.

Tổ Ấm Huynh Đệ có những diễn viên xuất sắc đó nhé. Năm nay tổ chức tiếng hát người khuyết tật toàn quốc lần thứ I tại Hà Nội. Sở Lao Động Tỉnh Bình Thuận chọn các em Tổ Ấm đi thi. Vòng chọn từ 16 tỉnh phía Nam thi ở Thành Phố HCM ngày 16 tháng 11 năm 2014 vừa qua, các diễn viên của Tổ Ấm đã giúp đoàn của Tỉnh lãnh 02 huy chương Vàng 01 Bạc và lọt vào top 4/16 Tỉnh vào chung kết ở Hà Nội. Thế rồi ra Hà Nội cũng mang về cho Tĩnh Bình Thuận những huy chương Vàng và những tấm bằng khen nữa chứ!!! Tuy các em có năng khiếu văn nghệ nhưng công sức tập luyện của các em cũng như người đạo diễn thật vất vả và kiên nhẫn lắm vì các em thuộc dạng thiểu năng đó mà.

Như đã được thông báo, năm nay Tổ Ấm Huynh Đệ tổ chức sinh hoạt vui đón mừng Chúa Giáng Sinh, tại bãi biển đồi dương. Ngày Chúa Nhật là ngày các em ngủ thoái mái, ì èo không dậy. Thế mà hôm nay, tự dậy sớm để đi chơi, tuy chưa đến giờ mà các ngã đường về đồi dương các em trong bộ đồ ông già Noél được cha mẹ chở đến với nét mặt vui tươi phấn khởi, chào hỏi nhau. Sau đó các em được hướng dẫn chơi các trò chơi như ép bóng, nghe nhạc dành ghế …

Đúng 10 giờ phần văn nghệ được bắt đầu với 10 tiết mục chủ đề về Giáng Sinh. Tất cả mọi em đều là diễn viên múa khá chuyên nghiệp với cá tính của mình. Đông đảo khán giả cỗ vũ và trầm trồ khen ngợi, ngoài sự tưởng tượng của nhiều người vì nghĩ rằng các em này sống tùy hứng, thích thì làm mà sao nay dễ thương quá, lại nghiêm túc tự tin ca múa hát, hòa đồng với các bạn và mọi người.

Bữa cơm trưa, với cơm Dương châu và Lagu bánh mì hợp với khẩu vị các em lại thêm bầu khí ấm cúng thân thương trong vòng tay mọi người. Đến 12giờ30, các em hớn hở ra về với hai gói quà trên tay.

Tình thương nối kết tình thương. Buổi sinh hoạt dã ngoại mừng Noel hôm nay là món quà của Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Chủ Tịch Ủy ban Bác ái Xã hội - Caritas Việt Nam chia sẻ cho các em. Ngài đã đến thăm và gặp gỡ thân tình. Ngài khen các em ngoan, dễ thương và động viên cô giáo phục vụ tốt, ngài bảo rằng, chúng con chăm sóc các em là chăm sóc Chúa.

Là người trực tiếp cùng đồng hành với các em cũng như cha mẹ các em cảm nhận được nỗi khổ đau lớn của gia đình có con bệnh tật, các Nữ Tu, các cô giáo luôn phục vụ hết mình, chia sẻ cả tinh thần lẫn vật chất cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn có con em học trong Tổ Ấm cũng như những gia đình, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn nghèo khổ trong đại phương.

Giáng Sinh đã cận kề. Kính chúc mọi người chan hòa ơn bình an của Chúa Hài Nhi. Xin Chúa cho chúng con biết đem niềm vui Giáng Sinh đến cho mọi người, đặc biệt những người có phận đời kém may mắn. Amen.

See Also