Dân Chúa Âu Châu

NGÀY KHAI MẠC ĐẠI HỘI CÔNG GIÁO VIỆT NAM LẦN THỨ 39 TẠI ĐỨC

Hôm nay vào lúc 18h30 Đại Hội Công Giáo Việt Nam đã được khai mạc sau bài diễn văn chào mừng của ông chủ tịch liên đoàn công giáo GB. Phùng Khải Tuấn.

Cây nến Phục Sinh đã được rước lên bàn Thánh do một Sr trẻ cùng bẩy em thiếu niên rất trẻ cầm biểu tượng của bẩy ơn Chúa Thánh Thần.

Lm. Stêphanô Bùi Thượng Lưu Đại diện Tuyên úy đoàn chào mừng Đại Hội. cha cũng chào mừng và chúc mừng tới sự hiện diện của Lm. Giuse Nguyễn Trung Điểm sinh nhật 70 tuổi. Đặc biệt cha cũng chào mừng và khen ngợi các em thanh thiếu niên hôm nay hiện diện rất đông đảo. Điển hình là ca đoàn trẻ, rất trẻ với hơn 100 ca viên. Cha mong rằng chúng con phát triển lên mãi. Cha và các bậc cha mẹ luôn hãnh diện vì các con.

Thánh lễ được bắt đầu với 17 Lm. và một thầy phó tế cùng đông đảo các em giúp lễ tiến vào Hội trường cùng với tiếng nhạc hân hoan tưng bừng.

Lm. Nguyễn Thiết Thắng chủ tế và giảng lễ trong ngày hôm nay. LM đã giải thích cho đại hội hiểu rõ ràng vai trò của Chúa Thánh Thần tác động vào đời sống chúng ta như thế nào. Thiên Chúa Ba Ngôi ra sao.

Buổi tối BTC. chia ra hai sinh hoạt giới trẻ và người lớn song song.

Giới trẻ có Lm. Liêm, Lm. Nam, LM. Stêphan và các sr, các thầy phụ trách và các bạn trẻ.

Giới cao niên có Lm. Đaminh nguyễn Ngọc Long và thầy Phó tế Trứ phụ trách. Tôi cố gắng tham gia cả hai chương trình mà phải nói là chương trình nào cũng rất càm động.

Chương trình tâm linh cho giới trẻ năm nay thật là rất tuyệt vời. Tôi thấy Lm. Stêphanô Bùi Thượng Lưu đại diện HĐTU đã tham dự từ đầu cho đến hết chương trình. Cha đặc biệt khen ngợi cũng như cảm phục các bạn trẻ.
LM. Nguyễn Thiết Thắng đã kể chuyện về cuộc đời làm cho các bạn trẻ say mê, hy vọng sau này sẽ có thêm nhiều ơn gọi.

Ngày đầu tiên khai mạc Đại hội thật tốt đẹp từ lúc 18h30 và bế mạc lúc 24giờ.

Trầm Hương Thơ

Bản tin Dân Chúa Âu Châu.