Dân Chúa Âu Châu

Sáng thứ Bảy 09/05/2015 các anh chị em trong Phong Trào Tôn Nữ Vương Tổng Giáo Phận Sydney đã đến nhà thờ Our Lady of Mount Carmel Mt. Pritchard tham dự Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Thăm Viếng là Quan Thầy của Phong Trào.

Trước khi khai mạc Thánh lễ, Đức Giám Mục Micae Hoàng Đức Oanh Giám Mục Giáo Phận Kontum Việt Nam xông hương kiệu Thánh tượng Đức Mẹ và cùng mọi người làm giờ Đền Tạ dâng lên Đức Mẹ những lời kinh, cầu nguyện cho bản thân, cho Gia Đình, Cộng Đồng và Giáo Hội Việt Nam.

Sau khi chấm dứt giờ đền tạ mọi người cùng tham dự cuộc kiệu cung nghinh Thánh tượng Đức Mẹ trong khuôn viên nhà thờ. Cuộc kiệu rất long trọng và trang nghiêm, khi kiệu Thánh tượng Đức Mẹ tiến vào nhà thờ và an vị trên cung thánh. Cha Tuyên úy Trưởng Dương Thanh Liêm Linh hướng Phong Trào Tôn Nữ Vương TGP Sydney ngỏ lời chào mừng Đức Giám Mục, quý Cha, quý Sơ và tất cả mọi người đã đến tham dự Thánh lễ mừng kính Bổn Mạng của Phong Trào và Đức Giám Mục cùng với quý Cha hiệp dâng Thánh lễ.

Trong bài giảng Đức Giám Mục đã nói về sự thăm viếng của Đức Mẹ, chính Đức Mẹ đã đem Chúa Giêsu đến với Thánh Gioan Tẩy Giả khi còn trong lòng bà Elizabeth. Chúng ta cũng vậy, phải noi gương theo Mẹ để đem Chúa và Tin Mừng của Chúa đến cho tất cả mọi người..

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông Hà Pi Liến Phó Chủ tịch CĐCGVN TGP Sydney lên ngỏ lời chúc mừng Bổn Mạng Phong Trào Tôn Nữ Vương TGP Sydney và ông Trần Văn Hòa thay mặt Phong Trào Tôn Nữ Vương TGP Sydney lên ngỏ lời cám ơn quý Đức Giám Mục, quý Cha, quý Sơ và tất cả mọi người đã đến tham dự Thánh lễ mừng Bổn Mạng của Phong Trào.

Thánh lễ kết thúc, mọi người ở lại tham dự buổi tiệc liên hoan mừng Bổn Mạng bên hội trường nhà thờ.
 
Diệp Hải Dung