Dân Chúa Âu Châu

Sáng Chúa Nhật 10/05/2015 (Mother’s Day) khoảng 5000 người kể cả những người không Công Giáo đến Trung Tâm Hành Hương Thánh Mẫu Bringelly Sydney tham dự Ngày Thánh Mẫu với chủ đề Mẹ và Quê Hương và đồng thời tưởng niệm 40 viễn xứ.

Hình ảnh

Mọi người tập trung trước Lễ đài, Ban Tây Nhạc hòa tấu nhạc phẩm Việt Nam Việt Nam rất hào hùng và Mc. Nguyễn Ngọc Khiêm giới thiệu ông Nguyễn Văn Thanh đại diện cho thế hệ đầu tiên. Anh Đường Phước Lộc đại diện cho thế hệ thứ 2 và em Nguyễn Thị Vi đại diện cho thế hê thứ 3 phát biểu chia sẻ những cảm tưởng về cuộc sống tha hương nơi đất khách.

Sau đó quý Cha và Hội Đồng Mục Vụ TGP Sydney thắp nén hương dâng lên bàn thờ Tổ Quốc Việt Nam để kính nhớ tưởng niệm các bậc tiền nhân, các chiến sĩ đã hy cho đất nước và những người đã hy sinh trên đường vượt biên vượt biển tìm Tự Do.

Nghi thức tưởng niệm 40 năm viễn xứ chấm dứt, tất cả mọi người trở lên đài Đức Mẹ. Cha Paul Văn Chi điều hợp dâng giờ kinh đền tạ nguyện xin Mẹ chúc lành cho đất nước Úc Đại Lợi cho quê hương Việt Nam và kiệu cung nghinh Thánh tượng Đức Mẹ La Vang về Lễ đài. Cuộc kiệu rất long trọng và trang nghiêm, mọi người dâng lên Mẹ chuỗi Mân Côi mùa Mừng xin Mẹ chúc lành cho Cộng Đồng và Giáo Hội Mẹ Việt Nam.

Khi kiệu Thánh tượng Mẹ La Vang về an vị trước Lễ đài. Đội Thánh vũ Giáo đoàn Georges Hall dâng lên Mẹ vũ khúc 5 sắc hoa cuộc đời, mừng kính Ngày Thánh Mẫu. Kế tiếp Cha Tuyên úy Trưởng Dương Thanh Liêm ngỏ lời chào đón Đức Giám Mục Micae Hoàng Đức Oanh, Giám Mục Giáo Phận Kontum. Chúng con xin ghi nhớ và đón nhận tất cả những ơn lành mà Chúa đã rộng rãi ban cho chúng con qua sự hiện diện đáng qúy của Đức Giám Mục hôm nay. Chúng con cũng vui mừng chào đón sự hiện diện của quý Cha và quý ông bà anh chị em, Thiên Chúa đấng giàu lòng thương xót sẽ gìn giữ và chúc lành cho Cộng Đồng của chúng ta.

Trong bài giảng Thánh lễ, Đức Giám Mục Micae Hoàng Đức Oanh nói về tình yêu của người Mẹ, đặc biệt hôm nay chúng ta quy tụ nơi đây cũng là nhân ngày mừng các người mẹ và biết ơn những người mẹ, xin Chúa ban cho các người mẹ luôn luôn là mẫu gương tuyệt vời theo gương Mẹ Maria để biến gia đình của mình, xứ đạo của mình thành tổ ấm yêu thương…

Trước khi kết thúc Thánh lễ anh Nguyễn Ngọc Khiêm Phó Chủ tịch Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Sydney ngỏ lời cám ơn Đức Giám Mục, quý Cha, quý Sơ và mọi người đã đến Trung Tâm tham dự Ngày Thánh Mẫu và tưởng niệm 40 năm viễn xứ và chúc mừng các bà mẹ nhân ngày Mother’s Day.

Đức Giám Mục Micae Hoàng Đức Oanh cũng ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý Sơ và tất cả mọi người trong Cộng Đồng đã dành sự ưu ái quý mến đến Ngài và Đức Giám Mục kêu gọi mọi người hãy vì tình yêu của Thiên Chúa và Mẹ Maria nên trợ giúp những đồng bào bị thiên tai trong trận động đất vừa qua bên Nepal.

Thánh lễ kết thúc mọi người ở lại tham quan các gian hàng ẩm thực và thưởng lãm văn nghệ do các anh chị em trong Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh trình diễn.

Diệp Hải Dung