Dân Chúa Âu Châu

WGPSG -- Hằng năm, cứ đến ngày 08/05, Hội các Bà Mẹ Công Giáo Tổng Giáo phận Sài Gòn long trọng tổ chức Thánh lễ tri ân quý bà cố và thánh hóa ơn gọi làm mẹ.
Năm nay, vào lúc 17g30, ngày 08/05/2015, Đức TGM TGP đã chủ tế Thánh lễ tại nhà thờ Tân Định; đồng tế có Cha GB Võ Văn Ánh - Tổng Linh Hướng hội CBMCG TGP, Cha phó Giuse Vũ Văn Quyên, Cha phó Antôn Mai Xuân Vinh, Cha phó Martinô Bùi Huy Hòa, Cha Laurenxô Hoàng Bá Quốc Huy (đang học tại Philippines), Cha Anrê Trần Minh Thông - chánh xứ Bình Chiểu, hạt Thủ Đức, Cha Giuse Phạm Bá Lãm - chánh xứ Hòa Hưng, hạt trưởng hạt Phú Thọ.

Cùng tham dự Thánh lễ có khoảng 320 bà cố đến từ 14 giáo hạt của TGP SG, số còn lại là các BMCG các giáo xứ và quý khách mời, đã ổn định chỗ ngồi trong nhà thờ (tổng cộng khoảng 600 người). Được biết có sự hiện diện của bà cố ĐC Phêrô GP Mỹ Tho; bà cố Cha GB Võ Văn Ánh giáo xứ Tân Định, bà cố năm nay đã 106 tuổi.
Bà Hội trưởng đã chào đón va khen ngợi, tri ân quý bà cố đã công lao khó nhọc chăm sóc con cái và hy sinh dâng cho Chúa những người con yêu quý để phục vụ Chúa, Hội Thánh VN và Năm châu.

Đức TGM TGP đã cùng đoàn rước tiến lên cung thánh trong tiếng hát chào đón của ca đoàn và cử tọa đứng hướng về ngài thật trang trọng trong niềm hân hoan đối với vị chủ chăn kính mến.

Đầu lễ, ngài ngỏ lời chào đến mọi người, các BMCG, và nhất là các bà cố hiện diện hôm nay. Một tràng pháo tay rộn rã vang lên thật ấm cúng chào đón các bà cố.

Sau bài giảng lễ, Đức TGM nhắc nhở 3 thiên chức của phụ nữ. Ngài nói: Hôm nay, chúng ta xin Chúa thánh hóa các bà mẹ và tri ân các bà cố, chúng ta hãy cầu nguyện hằng ngày xin Đức Mẹ cầu bầu cùng Thiên Chúa thứ tha lỗi lầm cho các bà.

Xin cho các bà trở nên giống Đức Mẹ nhiều hơn, dịu dàng hơn, quảng đại hơn, để chức năng làm mẹ - sinh hạ con trẻ bằng chính huyết nhục của mình trong Ơn Chúa Thánh Thần, như Đức Mẹ đã cộng tác Ơn Cứu Độ của Thiên Chúa. Ơn Thánh Thần là Sự sống, không hủy diệt sự sống dù còn đang hình thành trong cung lòng người mẹ.

Nuôi dạy và chăm sóc con cái vì con cái lớn lên nhờ người mẹ, để thành con người là giống hình ảnh Thiên Chúa.

Giáo dục con cái là cộng tác với Thánh Thần, để con mình trở thành con Chúa.

Xin cho các bà mẹ biết thánh hóa bản thân và gia đình: biết thương yêu Chúa và được Chúa chúc phúc.

Xin tri ân các bà cố đã hy sinh dâng hiến con mình cho Chúa.

Thay mặt cộng đoàn, bà Hội trưởng hội CBMCG TGP đã dâng lên Đức TGM và quý cha đồng tế lời cảm tạ và món quà tượng trưng lòng quý mến.

Quý bà cố cũng nhận quà tặng và lên hội trường dùng bữa thân mật với Đức TGM và quý cha.

Nguồn: TGP SàiGòn