Dân Chúa Âu Châu

1WTGPHN - Đáp lại lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxico trong sứ điệp ngày thế giới cầu nguyện cho ơn gọi, vào Chúa Nhật thứ IV Phục sinh năm nay, Giáo xứ Nam Định đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm cổ võ và khuyến khích những người đã, đang và sẽ dẫn thân trong đời sống thánh hiến.

Cụ thể, trước các Thánh lễ Chúa Nhật thứ IV Phục Sinh:

08h00: Thánh lễ cho thiếu nhi.

17h00: Thánh lễ cho sinh viên và giới trẻ.

18h30: Thánh lễ chính dành cho cộng đoàn giáo xứ.

Các em thiếu nhi của Giáo xứ đã trình diễn trang phục của các dòng tu, nam cũng như nữ. Nhờ đó, cộng đoàn tham dự đã có những hiểu biết thêm về các dòng cũng như linh đạo và hoạt động của các hội dòng ấy.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Quản hạt Giuse Maria đã khởi đi từ lời mời gọi của Chúa Giê-su: "Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt lại ít" (Lc 10,2) để cho thấy lời mời gọi ấy vẫn còn rất khẩn thiết đối với chúng ta ngày hôm nay. Qua đó, Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn dân Chúa cộng tác tích cực hơn nữa trong việc cổ võ ơn kêu gọi. Đặc biệt, ngài mời gọi các bậc cha mẹ hãy cổ võ ơn gọi cho chính con cái mình bằng đời sống nhân lành theo mẫu gương Đức Giê-su là vị mục tử nhân lành.

Không chỉ dừng lại ở việc trình diễn hay những lời mời gọi, cha xứ và bà con giáo dân xứ Nam Định còn có những hoạt động thiết thực nhằm cổ võ ơn gọi trong ngày đặc biệt này. Chẳng hạn, cha xứ và giáo dân cộng tác hỗ trợ về vật chất cho những bạn trẻ muốn dâng mình cho Chúa nhưng có hoàn cảnh khó khăn; các gia đình Công giáo trong giáo xứ nhận giúp đỡ những bạn sinh viên công giáo học tại Nam Định muốn dâng mình cho Chúa đến sống cùng với gia đình... Mở lớp ơn gọi và dành cho các em một thánh lễ vào sáng thứ năm hàng tuần. Sau thánh lễ có học hỏi, chia sẻ Lời Chúa và cuộc sống...

Với những việc làm vừa có tính truyền giáo, vừa có tính cụ thể như thế, cha xứ và giáo dân xứ Nam Định hy vọng góp phần nhỏ bé của mình để cộng tác vào cánh đồng truyền giáo bao la như Chúa Giê-su vẫn hằng thao thức.

Nguồn: TGP Hà Nội