Dân Chúa Âu Châu

WGPSG -- “Ví như Chúa chẳng xây nhà, Thợ nề vất vả cũng là uổng công” (Tv 126,1).

Chiều ngày 01.5.2015, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận thuộc giáo hạt Tân Sơn Nhì đã long trọng mừng lễ Thánh Giuse Thợ, bổn mạng giáo khu Giuse Thợ, ca đoàn Thiện Chí và khai mạc tháng Hoa kính Đức Mẹ. Nhân dịp này, tân quý chức giáo khu Giuse Thợ đã ra mắt toàn thể cộng đoàn giáo xứ. Thánh lễ do cha chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Thanh chủ tế. Đồng tế với ngài có cha phụ tá Giuse và cha phụ tá Martino.

Lúc 17g30, hòa cùng tiếng kèn của Ban Tây nhạc giáo xứ, cộng đoàn đã tham gia đoàn rước tượng Đức Mẹ Maria, tượng Thánh Giuse Thợ và sáu kiệu hoa của giáo khu Mẹ Thiên Chúa, giáo khu Đaminh, giáo khu Matthêu, Ca đoàn Tận Hiến, Ban Tây nhạc, Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót chung quanh nhà thờ.

Lúc 17g40, cha phụ tá Giuse Lê Ngọc Đa đã long trọng khai mạc tháng hoa kính Đức Mẹ Maria.

Lúc 18g00, đoàn tiến hoa kết thúc và ca đoàn cất lên bài ca nhập lễ.

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ Giuse ngỏ lời chúc mừng bổn mạng giáo khu Giuse Thợ, ca đoàn Thiện Chí đã nhận lễ Thánh Giuse Thợ làm quan thầy.

Lúc 18g15, Cha phụ tá Martino công bố Tin mừng. Sau đó, cha chánh xứ Giuse chia sẽ lời Chúa với cộng đoàn.

“Ví như Chúa chẳng xây nhà, Thợ nề vất vả cũng là uổng công” (Tv 126,1).

Đây là câu Thánh vịnh mà cha chánh xứ Giuse đã nêu lên để mở đầu cho bài chia sẽ của ngài. Ngài nói: “Lại càng hơn thế nữa, được đặt vào ngày 01/5 hôm nay, ngày Quốc tế lao động trên toàn thế giới (Hiến chương Liên hiệp quốc). Cũng vậy, Hội Thánh, Mẹ chúng ta đã cùng với cả thế giới, tôn vinh công sức lao động mà con người đang thực thi. Tất cả đều có chung một mục đích là đem lại ấm no và hạnh phúc cho con người. Cha cũng nhắc đến các công trình của đất nước Ai Cập, tất cả đều do sự vất vả lao động của con người: mồ hôi, nước mắt và cả máu. Ngày nay, lao động không còn mang ý nghĩa đích thật nữa, nhưng vượt lên trên sự lao động vất vả là sự ghen ghét, tham lam, giành giật lẫn nhau vì miếng cơm manh áo của con người”.

Kết thúc bài giảng, ngài nói: “Xin Thánh Giuse Thợ - người thợ mộc thành Nadarét - ban mọi ơn lành cho những người lao động. Nhờ đó, con người sẽ góp phần xây dựng cho đời và xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

Sau bài giảng, 9 vị tân quý chức giáo khu Thánh Giuse Thợ đã Tuyên hứa dưới sự chứng giám của cha chánh xứ, hai cha phụ tá và cộng đoàn giáo xứ.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g30. Trong niềm hân hoan, mọi người khấn xin Chúa, qua lời cầu bầu của Thánh Giuse Thợ, biết noi gương Thánh nhân, thánh hóa công việc và hăng say lao động để nuôi sống gia đình.

Nguồn: TGP SàiGòn