Dân Chúa Âu Châu

WTGPHN - Niềm vui Phục Sinh là hoa trái của lòng tin và lòng mến. Niềm vui đó càng được cụ thể hóa qua việc lãnh nhận và trao ban. Chắc hẳn rằng khi nói đến trẻ nhỏ thì chúng ta sẽ hiểu rằng tuổi của các em là lúc đang được nhận lãnh nhiều hơn, chưa đến lúc phải cho đi. Tuy nhiên, không có bài học thì làm sao có hành động cụ thể. Đặc biệt là Nam Định một giáo xứ thành phố thì lòng trắc ẩn của những em sẽ không lớn lên, nếu không có những kinh nghiệm của việc trao tặng.

Bằng sự linh hoạt trong việc làm mục vụ, Phục Sinh năm nay, Cha xứ Giuse Maria Vũ Thanh Cảnh đã đưa ra một sáng kiến thiết thực, đồng thời với sự cộng tác của các bậc phụ huynh để có một bài học lớn cho các em thiếu nhi. Cha xứ đã không tặng trứng Phục Sinh cho các em như mọi năm; nhưng lại tặng tiền cho các em, rồi sau đó các em sẽ về xin thêm bố mẹ, cũng như có những đồng tiền bỏ lợn đất gộp lại để làm quà tặng, thăm viếng những người già cả, cô đơn, những bạn nhỏ kém phần may mắn hơn các em.

Quả thực, bằng một bài học thiết thực như vậy sẽ khơi dậy nơi các em lòng mến, sự cảm, lòng bác ái vị tha, sự rung động của quả tim yêu thương. Điều mà xã hội đang dần dần bị mai một, điều mà Đức Giáo Hoàng Fanxicô đang lo lắng về một căn bệnh mang tính toàn cầu hóa là vô cảm.

Nguồn: TGP Hà Nội