Dân Chúa Âu Châu

Biến cố thương tâm của Cha Giuse Trần Ngọc Thanh: Hãy nâng đỡ các linh mục

Hung thủ là một kẻ bị tâm thần. Đó là cách giải thích đơn giản nhất, phủi tay mọi sự, bất kể kẻ bị cho là “tâm thần” là người biết chơi Facebook, và nhất là biết chém những cú trí mạng vào những chỗ nhược kết liễu mạng sống của một linh mục mới có 41 tuổi.

Đâu là nguyên nhân thật sự dẫn đến cái chết của Cha Giuse Trần Ngọc Thanh là câu hỏi mà nhiều người đặt ra với chúng tôi, kể cả các thông tấn xã lớn trên thế giới.

Trước mắt, chúng ta cần nhận ra điều này, đại dịch coronavirus kéo dài đang thay đổi sâu sắc điều kiện xã hội. Chúng ta bị cô lập nhiều hơn, bị tước đoạt nhiều quyền công dân chính đáng; và các nhà cầm quyền có trong tay nhiều phương tiện đàn áp hơn nhân danh cuộc chiến chống coronavirus.

Bàn về hiện trạng ngày nay của các linh mục, Đức Hồng Y Gualtiero Bassetti, tổng giám mục của Perugia-Città della Pieve và là chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Ý, gọi tắt là CEI /si-e-i/, đã nhận định rằng:

“Các linh mục chúng ta ngày nay đang có nhiều vấn đề, nhưng trên hết là một sự cô đơn không thể tưởng tượng nổi”.

Gần gũi với các ngài, nâng đỡ các ngài, bảo vệ các ngài, cầu nguyện cho các ngài thiết tưởng là những điều cần thiết nhất chúng ta nên làm ngay.

Nguồn: VietCatholic