Dân Chúa Âu Châu

Tuần tĩnh tâm năm của linh mục đoàn giáo phận Thái Bình tại Tòa giám mục đã kết thúc. Trước khi trở về với giáo xứ giáo họ và cộng đoàn của mình sau khi cùng nhau dâng thánh lễ tạ ơn vào ngày mai, để tăng thêm tình liên đới, hồi 16 giờ chiều nay (13.3.2015), các cha đã tự chia thành 4 đội bóng để đá 2 trận giao hữu: đội các thánh đấu với đội Giu-se, và đội các cha miền Hưng Yên đấu với đội các cha miền Thái Bình.

Đa số các cha tuổi đã ngoại tứ tuần. Đặc biệt, có cầu thủ đã gần 70 tuổi. Đó chính là Đức cha Phê-rô, Bề trên giáo phận. Nhưng tất cả các ngài đã thi đấu rất nhiệt tình và vui vẻ, trong sự võ hết sức sôi động của các khán giả trên sân.

Kết quả chung cuộc, đội các thánh đã giành chiến thắng trước đội thánh Giu-se với tổng tỉ số 4-3 sau loạt đá luân lưu; đội các cha miền Hưng Yên đã chịu về “nhì” trước đội các cha miền Thái Bình với tỉ số 1-2. Đây là kết quả đẹp cho những trận đấu giao lưu như thế này. Quan trọng hơn cả là Đức cha và các cha đã có được một khoảng thời gian thật vui vẻ và ý nghĩa sau những ngày chìm mình trong thinh lặng và cầu nguyện.

Nguồn: GP Thái Bình