Dân Chúa Âu Châu

WGPSG -- Nhằm giúp các em thiếu nhi biết sống chia sẻ và thực hành bác ái, xứ đoàn Gioan Bosco thuộc giáo xứ Chợ Quán, đã tổ chức cho các em thiếu nhi thăm viếng các cụ già, các kẻ liệt và neo đơn trong ngày Chúa Nhật Phục Sinh 5/4/2015.

Các em được chia theo ngành để tiện đi lại. Khoảng 80 em ngành Ấu thăm các soeur hưu dưỡng Mến Thánh Giá Chợ Quán. Với sự hỗ trợ của các trưởng khu và hội Legio, khoảng 50 em ngành Thiếu chia thành 9 đội đến thăm người già, người bệnh, kẻ liệt trong giáo xứ. Buổi chiều 10 em ngành Nghĩa đến thăm các linh mục Nhà Hưu Dưỡng Chí Hòa. Hành trang của các em là 110 phần quà cùng 16 phong thư được trích từ 22 triệu, là thành quả các em nuôi heo đất  trong mùa Chay.

Bằng tấm lòng đơn sơ, chân thành cùng với nụ cười trong sáng, các em cùng nhau hát Alleluia khi đến thăm các cụ trong giáo xứ. Ánh mắt các cụ bừng sáng lên niềm vui mặc dù trong người không được khỏe. Có cụ xúc động đến rơi nước mắt. Cụ khác thì dặn dò "tụi con ráng học giỏi, sang năm ghé chơi với bà nha!" Đến với một bệnh nhân nghèo, trước đây nhiều năm anh là một thanh niên khỏe mạnh từng đoạt giải võ thuật. Tai nạn giao thông đã khiến anh phải ngồi xe lăn khi tỉnh khi mê, nhờ mẹ chăm sóc đút từng muỗng cháo để anh được sống qua ngày. Hình ảnh thực tế này giúp các em ý thức hơn trách nhiệm của mình khi tham gia giao thông.

Chuyến viếng thăm tuy ngắn ngủi nhưng đầy ý nghĩa, thấm đượm tình người. Các em đã mang tình yêu và niềm vui của Chúa Phục Sinh đến với những người xung quanh; đồng thời học được bài học yêu thương, cảm thông và những kinh nghiệm sống vô cùng quý báu.

"Đức tin không có việc làm là đức tin chết" (Gc 2,26). Xin Chúa thương chúc lành cho chúng con để đức tin của chúng con được trở nên sống động và mạnh mẽ nhờ biết thực hành bác ái, yêu thương trong cuộc sống.

Nguồn: TGP Sàigòn