Dân Chúa Âu Châu

VRNs (27.3.2015) – Sài Gòn – Theo tin từ Tổng giáo phận Hà Nội, trong hai ngày 25 và 26 tháng 3 vừa qua, Đại hội giáo lý viên của Tổng giáo phận đã diễn ra tại Trung tâm hành hương các thánh tử đạo Sở Kiện với chủ đề “Đức Maria, Mẹ của việc truyền giáo”.

Hơn 1000 giáo lý viên từ các giáo xứ trong Tổng giáo phận Hà Nội đã tham dự Đại hội này. Ngoài ra còn có đông đảo quý linh mục, tu sĩ nam nữ trong Tổng giáo Phận.

Chiều 25.3, lễ Truyền Tin, lúc 18 giờ, Đức cha Giuse Nguyễn Văn Yến, nguyên Giám mục Giáo phận Phát Diệm đã chủ sự thánh lễ đồng tế khai mạc Đại hội.

Trong hai ngày diễn ra Đại hội, ngoài chương văn nghệ, chia sẻ giao lưu, các giáo lý viên được tìm hiểu Tông huấn Niềm Vui Tin Mừng của Đức Thánh Cha Phanxicô; Giáo lý viên đặt câu hỏi và quý cha phụ trách Giáo lý của Tổng giáo Phận trả lời.

Ngày 26, trước khi chủ sự thánh lễ đồng tế kết thúc hai ngày Đại hội vào lúc 10 giờ, Đức Hồng Y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn đã chia sẻ với các giáo lý viên về ơn gọi của họ. Và sau thánh lễ là nghi thức sai đi. Các giáo lý viên được mời gọi sống ơn gọi của mình, ra đi làm chứng cho Chúa trong môi trường Giáo xứ họ được mời gọi phục vụ.

Nguồn: DCCT