Dân Chúa Âu Châu

Trong khuôn khổ khóa học về các tôn giáo, chiều Chúa nhật 15.3.2015, các học viên Khóa Đào tạo Giáo lý viên (GLV) cấp III và hơn 20 nữ tu sinh viên Học viện Liên Dòng Mến Thánh giá đã đến Jamia Al Muslimin, số 66 Đông Du để tìm hiểu về đạo Islam.

Tiếp đón các học viên công giáo là giáo viên Amine, cháu của Imam  Muhammad Yuoussol. Theo yêu cầu của cha giáo Phanxicô Xaviê, giáo viên đã lần lượt trình bày về cách thức cầu nguyện, bố thí, hành hường, nghi thức an táng, hôn phối theo truyền thống Hồi giáo.

Sau khi lắng nghe, các GLV và nữ tu đã nêu ra các vấn nạn về hôn nhân, tu sĩ và cả vấn đề thời sự của nhóm tự xưng là "Nhà nước Hồi giáo" (IS). Về vấn đề sau cùng này, giáo viên cũng trả lời thẳng thắn rằng nhóm ấy hành động bất hợp lệ, không phù hợp với điều Allah dạy trong Thiên kinh Coran.

Trước khi chia tay, đoàn sinh viên Công giáo đã chụp hình lưu niệm với các tín đồ Islam trước mosque.

Được biết mosque Al Muslimin do những tín đồ Ấn độ xây dựng đúng 80 năm, tức vào năm 1935. Tuy hiện diện bên một tòa cao ốc mới xây, nhưng thánh đường Islam này vẫn giữ được nét kiến trúc đặc thù và tạo nên một không gian thánh thiêng cho con cháu Abraham cử hành việc thờ phượng.

Buổi học hỏi về đạo Islam tại mosque góp phần xây dựng tình bằng hữu giữa tín đồ của hai tôn giáo lớn trên thế giới là Công giáo và Islam, đồng thời mang lại hiểu biết thực tế - kiến thức mà các chương trình thời sự truyền hình ít cung cấp -, về thực hành đạo cho các Kitô hữu đang chia sẻ niềm tin của mình qua việc dạy giáo lý.

Ban Mục vụ Đối thoại liên tôn TGP SàiGòn