Dân Chúa Âu Châu

WTGPHN - Vào lúc 10h00 sáng thứ Hai, ngày 09 tháng 03 năm 2015, được sự ủy quyền của Đức Hồng Y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn - Tổng Giám Mục Giáo Phận Hà Nội, cha quản hạt Hà Nam Phêrô Bùi Ngọc Tuấn (kiêm phụ trách Ban Tu sĩ Tổng Giáo phận Hà Nội) đã về nhà thờ giáo xứ Tràng Châu, chủ sự Thánh lễ Gia nhập Vĩnh viễn và Khấn tư Trọn đời của một số quý Cha, quý Thầy trong Tu đoàn Truyền tin Tổng Giáo phận Hà Nội.

Cùng về hiệp thông trong thánh lễ có quý Thầy trong Tu đoàn, quý Sơ và một số bà con giáo dân trong giáo xứ.

Mở đầu thánh lễ, Cha đại diện nói đến việc gia nhập vĩnh viễn và khấn tư trọn đời là gắn bó suốt cuộc đời của mình với ba lời khuyên Phúc Âm: khiết tịnh, khó nghèo và vâng phục theo Hiến pháp của Nam Tu đoàn Tông đồ Truyền tin để đeo đuổi một cách hăng say trong công việc đào tạo về các phương diện thiêng liêng, tông đồ giáo thuyết và Cha cũng mời gọi tất cả mọi người cầu nguyện cách đặc biệt cho quý Cha, quý thầy trong thánh lễ ngày hôm nay.

Trong bài chia sẻ, dựa vào Lời Chúa trong Tin mừng Mátthêu 19, 16-26, lập lại lời Chúa Giêsu nói với người thanh niên giầu có: "Nếu anh muốn nên hoàn thiện, anh hãy bán tất cả tài sản, phân phát cho người nghèo rồi đến đây theo Ta". Theo Ngài, trước tiên là sống như Ngài là sống siêu thoát, phó thác, đón nhận và thực thi thánh ý Chúa trong từng biến cố, từng giây phút của cuộc đời. Người tu sĩ được mời gọi sống thân mật và trọn vẹn hiến thân cho Chúa như lời thánh Phaolô: "Tôi sống nhưng không phải là tôi sống, mà là chính Đức Kitô sống trong tôi".

Sau bài giảng là nghi thức gia nhập vĩnh viễn Nam Tu đoàn Tông đồ Truyền tin. Quý Cha, quý Thầy đã tiến lên đọc lời cam kết, sau đó Cha đại diện đã chia sẻ một vài tâm tình và xin Chúa chúc lành cho quý Cha, quý Thầy trong ngày lễ đặc biệt hôm nay.

Sau lời chúc bình an của chủ tế, cha Giuse Trần Văn Được đại diện cho quý Cha, quý Thầy cảm tạ hồng ân Thiên Chúa, tri ân Đức cố Hồng Y Phaolô Giuse Phạm Định Tụng đã sáng lập ra Tu đoàn, tri ân Đức Hồng Y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, cảm ơn Cha đại diện phụ trách dòng tu giáo phận, quý nam nữ tu sĩ và quý cộng đoàn phụng vụ; đồng thời Cha cũng xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho quý Cha, quý Thầy để có thể vững bước trên con đường dâng hiến trọn đời.

Nguồn: TGP Hà Nội