Dân Chúa Âu Châu

WGPSG -- Gia đình Doanh nhân Công giáo (DNCG) tổ chức sinh hoạt và Thánh lễ Tân niên vào sáng Chúa nhật 01.03.2015, tại Trung tâm Mục vụ TGP TPHCM. Tham dự có cha linh hướng Đaminh Nguyễn Văn Tân, hơn 50 DNCG, và giáo sư tâm lý Paul Brown (UK) trong công ty Việt Nam Consulting Group.

Sinh hoạt

Lúc 8g30 có chương trình café kết nối. Đây là lần đầu tiên thực hiện hình thức sinh hoạt nhóm nhỏ khoảng 6-7 người (không ngồi cùng gia đình). Trong lúc cùng uống café, dùng bánh ngọt, mọi người trong nhóm (bàn) chia sẻ về nhiều lãnh vực, cách thân tình, vui tươi, ấm cúng. Buổi sinh hoạt sôi nổi vì mỗi người giới thiệu về công ty, doanh nghiệp của mình, giúp hiểu biết về nhau, ủng hộ dùng hàng của nhau hay hỗ trợ nhau phát triển kinh doanh.

Đến 9g30, bảy nhóm cùng tập trung. Các trưởng nhóm giới thiệu về mọi người trong nhóm, về các ngành nghề. Cơ hội kết nối, cơ hội bán hàng cũng được trao cho nhau.  

Ông Lê Văn Sơn thông tin cho GĐDN về:

- Sinh hoạt café kết nối sẽ còn tiếp tục vào tháng 4, 7, 9, 11 năm 2015. Ngoài ra, các DN được miễn phí khi gởi mọi thông tin quảng bá doanh nghiệp của mình đăng lên trang web doanhnhanconggiao.com – Tạo sự kết nối giữa các doanh nghiệp với nhau. Ông Minh (Cty Kỷ nguyên kỹ thuật số) cho biết: Dù mới lập trang web DNCG, hôm qua có hơn 2000 người truy cập Đó là tín hiệu vui!

- Chuyến hành hương miền Bắc, Bùi Chu.

- Các DN được tặng những món quà (sách) từ: UBLB Tin Mừng, Ban Caritas, GĐ Don Bosco VN. Đặc biệt ông Đoàn Anh ký tặng nhiều đĩa CD “Yêu” do chính ông biên tập, và là người hát trong đĩa CD.

Sau đó, ông Lê Thanh Liêm thông báo: Caritas TGP TPHCM tổ chức Đêm nhạc “Nhịp Cầu Caritas 2 – Chương trình ca nhạc gây quỹ bác ái xã hội”, sẽ được diễn ra vào 19g00, thứ Sáu, ngày 13.03.2015 tại Trung tâm yến tiệc và Hội nghị The Adora Grand View. Đây là cơ hội thuận lợi để chia sẻ yêu thương Mùa Chay đến với những người có hoàn cảnh đặc biệt, theo giá trị hiện kim ghi trong vé tham dự, hoặc hơn thế theo lòng hảo tâm.

Tiếp theo, bà Nhiệm Màu thay mặt BĐD DNCG chúc mừng những người có Thánh bổn mạng trong tháng 3 – Thánh Giuse, mừng kỷ niệm ngày cưới, mừng sinh nhật.

Chương trình sinh hoạt kết thúc lúc 10g15 để chuẩn bị Thánh lễ lúc 10g30.

Thánh lễ

Mở đầu Thánh lễ, cha linh hướng chúc mừng năm mới, xin Chúa chúc lành cho mọi người, mọi gia đình, cho công việc làm ăn của mọi người. Ngài cũng chúc mừng những ngày lễ Bổn mạng, kỷ niệm hôn phối, sinh nhật. Đặc biệt cầu nguyện cho vị đã sáng lập Giới DNCG - Đức Hồng y GB Phạm Minh Mẫn, nhân ngày sinh nhật thứ 71 sắp tới, ngày 05/03/2015. Và cùng cầu nguyện cho các linh hồn.

Trong bài giảng, cha Đaminh chia sẻ: Chủ đề Chúa nhật II Mùa Chay nói đến biến cố Chúa Giêsu biến hình sáng láng để các tông đồ biết: Người biến hình sáng láng làm sao, thì khi chịu khổ giá, Người cũng sẽ sống lại vinh hiển như vậy.

Mục đích biến hình của Chúa để củng cố Đức tin cho các tông đồ, nếu cùng chịu hy sinh, chịu đau khổ với Ngài, thì sẽ được cùng vinh quang với Ngài.

Cả cuộc đời của Chúa Giêsu chứng minh Ngài chính là Đấng cứu độ trần gian. Và các tông đồ đã tuyên xưng: “Ngài là Con Thiên Chúa hằng sống”. Đó là niềm tin của người Kitô hữu. Chính Chúa Cha xác nhận về Chúa Giêsu trong Mc 9,7: “Đây là Con Ta yêu dấu, hãy vâng nghe lời Người”.

Thực hành trong Năm Tân Phúc âm hóa:

Vâng Lời Chúa lên núi chịu hy sinh như Abraham - Hy sinh chính con một của mình, thì khi xuống núi cùng với ân huệ vinh quang của Chúa ta mới có thể vượt qua những cám dỗ, đam mê, trong cuộc sống hằng ngày; vượt qua sự khô khan, nguội lạnh trong đời sống Đức tin.

Mỗi sáng thức dậy, dâng ngày mới cho Chúa. Đón nhận một ngày với nhiều biến cố vui, buồn hay đau khổ, nhưng trong Chúa ta có được sự bình an.

Năng tham dự Thánh lễ, đón nhận các bí tích để được hiệp thông trong tình yêu Thiên Chúa. Trong gia đình, cùng sống Lời Chúa: Suy niệm, cầu nguyện, thực hành Lời Chúa.

Sống cuộc sống có Chúa như thế dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, ta cũng được Thiên Chúa chúc phúc và ban vinh quang cho chúng ta.

Cuối lễ, ông Phanxicô Xaviê Nguyễn Thái, Trưởng BĐD, cảm ơn cha linh hướng, cảm ơn ca đoàn Theresa Gx. Phú Hạnh, kèm những lời cầu chúc tốt đẹp trong dịp năm mới.

Sau khi nhận phép lành cuối Lễ, cả cộng đoàn dâng lời hát mừng Thánh Giuse, xin Ngài luôn hộ phù cho đoàn con cái nơi trần gian.

Nguồn: TGP SàiGòn