Dân Chúa Âu Châu

WGPSG -- Được sự chấp thuận của Cha chánh xứ Đaminh Trần Đức Công kiêm linh hướng Ban Liên Kết Caritas giáo hạt Tân Định, Thánh lễ tại giáo xứ Xóm Lách do cha Giuse Đinh Văn Vũ OP chủ tế, đã được tổ chức vào lúc 17g30 ngày 29/11/2014, để cầu nguyện bằng an cho ân nhân, thành viên Caritas còn sống cũng như đã qua đời và phát học bổng cho các em HS và SV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tế cũng xin cộng đoàn hợp ý cầu cho các ân nhân, hội viên Caritas giáo hạt Tân Định luôn bằng an xác hồn và xin Chúa luôn phù trợ dẫn dắt cho các anh chị trong công tác bác ái giúp đỡ người nghèo như Giáo hội mong muốn.

Qua Lời Chúa (Mc 13, 33-37), Ngài nhắc nhở chúng ta: “Luôn ý thức được những điều sai trái trong đời thường, phải sống trong bổn phận làm con Chúa bằng cách chu toàn bổn phận làm chồng, làm vợ trong gia đình, để luôn có Chúa trong đời, cố gắng sống tốt đẹp và sẵn sàng đợi chờ ông chủ về”.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, anh Vinhsơn Ngô Viết Luyện -   Trưởng ban Liên Kết Caritas giáo hạt - có lời cảm ơn Cha Đaminh, Cha chủ tế Giuse, HĐMV giáo xứ Xóm Lách đã tạo điều kiện thuận lợi cho Ban Liên Kết giáo hạt tổ chức buổi lễ được sốt sắng và tốt đẹp. Cám ơn Hội LCTX giáo hạt Tân Định, Hội GĐPTTT Gx. Bùi Phát và ân nhân đã luôn đồng hành, nhiệt tình ủng hộ hơn một năm qua và mong ước quí ân nhân tiếp tục đồng hành giúp đỡ trong tinh thần bác ái yêu thương đến các em HS và SV nghèo để số lượng các em được giúp đỡ tăng lên hơn hiện nay. Anh Trưởng ban cũng giới thiệu với Cha chủ tế và cộng đoàn tổng số quà Ban Liên Kết Caritas giáo hạt trao tặng lần này là 34 phần, trong đó có 06 SV và 28 HS, được trao tặng tại Gx. Phaolô 3: 09 HS, Gx. An Phú: 06 em HS và tại Gx. Xóm Lách 06 SV + 13 HS. Tiếp theo, Ban Liên Kết cũng mời cha Giuse và ân nhân trao 19 phần quà và tiền cho các em sinh viên và học sinh. Mỗi phần quà sinh viên: hộp bánh, tập, bút và 900.000đ/3 tháng, phần quà học sinh cấp 1, 2, 3: hộp bánh, tập, bút và 600.000đ/3 tháng. Những phần quà hỗ trợ này đều do các nhà hảo tâm giúp đỡ.

Cuối lễ, Cha Giuse cũng ngỏ lời cám ơn và xin quý ông bà anh chị em chung tay giúp đỡ cho các anh chị em Caritas để tiếp tục làm công việc tốt đẹp này.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30, cha Giuse cùng anh chị em Caritas, các em học sinh, sinh viên cùng chụp hình lưu niệm trong niềm vui và hạnh phúc của mọi người.

Nguồn: TGP SàiGòn