Dân Chúa Âu Châu

WGPSG -- Sáng thứ Tư, ngày 25/02/2015, cộng đoàn giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận hân hoan đón tiếp Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long - Giám mục phụ tá giáo phận Hưng Hóa - đến viếng thăm, chủ tế Thánh lễ Tân niên và trao Ủy nhiệm thư cho tân Ban thường vụ giáo xứ, nhiệm kỳ 2015 -2019.

Lúc 10g00, Thánh lễ đồng tế tạ ơn được cử hành.Đức cha Anphong đã chủ sự Thánh lễ. Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Giuse, cha phó xứ Giuse, cha phó xứ Martino, cha hạt trưởng hạt Tân Sơn Nhì, quý cha trong hạt và cha Quang - giáo phận Cần Thơ. Hiệp dâng Thánh lễ, quý tu sĩ nam nữ, quý chức tân cựu HĐMV, các đoàn thể Công giáo Tiến hành cùng cộng đoàn dân Chúa.

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ Giuse có đôi lời giới thiệu với Đức cha về sự hiện diện của quý cha khách cùng quý quan khách trong Thánh lễ hôm nay.

Chia sẻ Tin Mừng, Đức cha nhắc đến lời cảm ơn, sự biết ơn, và đối với Chúa là lòng “Đội Ơn” mà mỗi chúng ta cần nhớ. Đức cha nói: Ở giáo phận Hưng Hóa, chúng tôi chưa có một công trình nào to lớn và đẹp như Nhà Giáo Lý giáo xứ Bình Thuận. Chúng ta ví một viên gạch là một “Ơn” Chúa ban cho. Với công trình này, cần biết bao là viên gạch. Vậy có biết bao là Ơn Chúa đổ xuống trên giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận này. Đức cha quảng diễn: Chúa ban cho ta rất nhiều ơn, nhiều đến nỗi chúng ta không thể dùng tay mà cầm nắm hết được, không xuể! Mà chúng ta phải dùng đầu để “đội”. Vì thế, đối với Chúa, chúng ta phải hết lòng Đội Ơn Chúa! Cách riêng, cộng đoàn giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận phải hết lòng Đội Ơn Chúa qua các việc làm thiết thực: Chung tay góp sức để mau chóng hoàn thành công trình Nhà Giáo Lý, vì đây là nơi diễn ra các sinh hoạt của giáo xứ, dạy giáo lý cho con em chúng ta...

Kết thúc Thánh lễ, ông chánh trương, đại diện cho giáo xứ tặng hoa và dâng lời tri ân Đức cha, quý cha, quý tu sĩ, quý ân nhân và mọi người. Sau đó, mời mọi người cùng dự bữa tiệc huynh đệ trong khuôn viên giáo xứ.

Nguồn: TGP SàiGòn