Dân Chúa Âu Châu

VRNs (24.02.2015) – Hà Nội – Mồng 3 Tết Ất Mùi 2015, ngày xin Chúa thánh hóa công ăn việc làm. Ngay từ sáng sớm hàng ngàn người từ khắp nơi trong Giáo tỉnh Miền Bắc đã đổ về Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Thái Hà để tham dự Thánh lễ Hành Hương Minh Niên trong dịp đầu năm mới.

Hôm nay Giáo hội dành riêng một ngày để cầu nguyện, xin Chúa thánh hóa công ăn việc làm. Mọi người được mời gọi hãy dâng lên Chúa những công việc trong năm mới để xin Chúa thánh hóa để những công việc làm trở nên những công việc đẹp lòng Chúa. Đây cũng là ngày thứ Bảy đầu năm mới, ngày mà Giáo hội mời gọi hướng về Đức Mẹ để tôn kính Mẹ.

Thánh lễ hành hương minh niên do Đức cha Lôrenxô Chu Văn Minh, Giám mục phụ tá TGP Hà Nội – Giám đốc Đại Chủng Viện Thánh Giuse Hà Nội. Đồng tế với ngài còn có quý trong và ngoài Giáo phận, quý Tu sĩ nam nữ và hàng ngàn người từ khắp nơi đã về tham dự hành hương và thánh lễ.

Trong bài giảng, Đức cha Lôrenxô chia sẻ: Lao động là sứ vụ Thiên Chúa trao ban cho chúng ta, để cộng tác cai quản các công trình tạo dựng của Chúa, đó là một hồng ân, vì yêu thương con người Thiên Chúa đã cho ta cộng tác tham gia cùng với Ngài, sách Sáng thế viết “Thiên Chúa đem con người đặt vào vườn Êđen, để cày cấy và canh giữ đất đai” (St 2,15), trong Phúc Âm nói: “Cho đến nay, Cha tôi vẫn làm việc, thì tôi cũng làm việc” (Ga 5,17).

Cuối thánh lễ sau lời cám ơn của cha Giuse Nguyễn Văn Phượng, Đức cha Lôrenxô có đôi chia sẻ tới cộng đoàn. Ngài nói: chúng ta chuyên cần làm việc và hãy cầu nguyện với Đức Mẹ. Dù có khó khăn, gian lao đến đâu thì chúng ta cứ an tâm vững tin vào Mẹ. Mẹ sẽ nâng đỡ chúng ta vượt thắng mọi thử thách của cuộc sống. Chúng ta hãy tin tưởng và phó thác công việc của chúng ta cho Mẹ, Mẹ sẽ nâng đỡ và phù trì.

Jos.Kim