Dân Chúa Âu Châu

WGPSG --  “Ai yêu mến cha mình, thì đền bù tội lỗi; ai thảo kính mẹ mình, thì như người thu được một kho tàng.” (Hc 3,3-4)

Sáng nay, ngày 20/02/2015, vào lúc 5g30, giáo xứ Ba Thôn đã cử hành Thánh lễ kính nhớ tổ tiên và ông bà cha mẹ.

Trước Thánh lễ có cử hành nghi thức kính nhớ gia tiên, đọc văn tế và nghi thức sám hối của giới trẻ đối với cha mẹ. Những nghi thức bên ngoài tỏ lộ tấm lòng thảo hiếu, tri ân của phận con cháu đối với ông bà cha mẹ.

Trong bài chia sẻ, linh mục chánh xứ đã kêu gọi các tín hữu phải luôn sống thảo hiếu, kính trọng ông bà cha mẹ không chỉ bằng lời nói mà còn bằng những việc làm cụ thể cũng như cả thái độ sống nữa, phải luôn nhớ đến các ngài trong lời cầu nguyện hằng ngày. Tất cả những bổn phận đó là do Thiên Chúa truyền dạy cho chúng ta.

Thánh lễ Mồng Hai Tết Nguyên Đán hằng năm luôn là dịp để nhắc nhở các tín hữu kính nhớ tổ tiên và ông bà cha mẹ, khơi dậy trong tâm hồn mỗi người tâm tình thảo hiếu, uống nước nhớ nguồn. Đây không chỉ là một nghĩa cử đẹp mà còn là một bổn phận cao quý mà người làm con cháu phải giữ lấy, bởi lẽ “Hãy tôn kính cha mẹ. Đó là điều răn thứ nhất có kèm theo lới hứa: để ngươi được hạnh phúc và hưởng thọ trên mặt  đất này” (Ep 6,2-3).

Thánh lễ kết thúc trong tâm tình tri ân các bậc tiền nhân, ông bà cha mẹ.

Nguồn: TGP SàiGòn