Dân Chúa Âu Châu

WGPSG -- Ngày Mùng Ba Tết hằng năm, Cha sở PX Lê Văn Nhạc vẫn tổ chức họp mặt các linh mục, tu sĩ nam nữ đã và đang hoạt động mục vụ tại giáo xứ cùng những tu sĩ nam nữ gốc Chợ Quán. Năm nay, ngày họp mặt truyền thống là ngày 21-02-2015, Mùng Ba Tết Ất Mùi.

Tham dự có cha Tuấn, cha Bình (cả hai cha là con ông cố Dư), cha Cao (Gx. Đồng Tiến), cha Dũng (Gx. Gioan Phaolô II), cha Thông (Hòa Lan), cha giáo Chính, sư huynh Diệp Tuấn Đức, quý soeur, cùng quý chị trong các tu hội đời. Quý linh mục, tu sĩ gặp nhau tay bắt mặt mừng. Tiếng trống lân thúc lên rộn rã mở đầu buổi họp mặt. Sau đó, cha sở chụp tấm hình lưu niệm với tất cả quý quan khách cùng đội lân gồm các em trong ban Lễ sinh họ đạo.

Sau lời chúc Tết Ất Mùi gởi đến mọi người, cha sở chia sẻ: Trong năm Thánh hiến các dòng tu, chúng ta phải cầu nguyện cho các tu sĩ nam nữ, cầu nguyện Chúa soi sáng sao cho có nhiều ơn gọi. Cha nhắc nhở quý phụ huynh lưu ý về việc phát triển Ơn Thiên Triệu. Cha mẹ phải động viên con cái dâng hiến cuộc đời cho Chúa, đừng sợ mất con mình. Ước mong sao cho giáo xứ có nhiều người nghe theo ơn gọi tu trì, bổ sung ơn gọi cho các giáo xứ, giáo hạt, giáo phận.

Bữa cơm trong ngày đầu Xuân vui hơn với phần đố vui có thưởng của cha sở về những gì liên quan đến con dê, đố vui Kinh Thánh có phần thưởng. Cha sở cùng các quý khách, quý soeur và quý thầy cùng ca hát chúc mừng nhau thật rộn ràng ấm cúng.

Cuộc vui cũng đến lúc kết thúc. Cha sở chúc sức khỏe tất cả quý linh mục, tu sĩ nam nữ với ước mong: ngày họp mặt năm tới sẽ diễn ra trong ngôi nhà Mục vụ mới của họ đạo Chợ Quán; ơn gọi tu trì sẽ phát triển mạnh mẽ trong giáo xứ.

Lạy Chúa, xin cho tất cả những ước mong của chúng con trở thành hiện thực nếu những ước mong đó đúng thánh ý Chúa.

Nguồn: TGP SàiGòn