Dân Chúa Âu Châu

MIAMI - Từ ngày trở thành Giáo xứ với khu vực rộng rãi, Giáo xứ Đức Mẹ La Vang thuộc Tổng Gp Miami tiếp tục phát triển với các sinh hoạt mục vụ, các tổ chức Văn nghệ Giáng sinh..... Tuy nhiên, đối với Anh chị em giáo dân, niềm mong ước là có một đài Đức Mẹ La Vang để có thể cầu nguyện trước và sau mỗi Thánh Lễ.

Hình ảnh

Công việc xây dựng đài Đức Mẹ đã được khởi sự vào thứ Năm 29-01, và sau hơn 2 tuần với sự hy sinh xây dựng của một số anh chị em, đã hoàn tất và được cha Quản xứ làm phép vào sáng Chúa Nhật 15-02. Tượng Đức Mẹ La Vang và 2 tượng khác là Đức Mẹ Ban Ơn và Thánh cà Giuse để trong nhà thờ do ba gia đình trong giáo xứ dâng tặng và được đặt từ Việt Nam.

Sau khi cắt băng khánh thành Đài Đức Mẹ, Giáo xứ cũng khai mạc Hội chợ Tết Ất Muì lần đầu tiên được tổ chức. Khởi đầu là việc đốt dây pháo dài 15 thước hoà lẫn với tiếng trống của 3 con lân đang nhảy múa. Bầu khí hội chợ được tăng lên niềm vui với các gian hàng trò chơi cho trẻ em, bầu cua cá cọp và lô tô cho người lớn. Bên cạnh đó, 4 khu và hội LTXC bán đồ ăn với các món ăn đặc sản của 3 miền đất nước Việt Nam. Chương trình văn nghệ cũng đặc sắc với các điệu vũ của các em thiếu nhi, sớ táo quân của huynh trưởng, của các ca đoàn và 2 ca sĩ của trung tâm Asia.

Tối thứ Ba 17-02, Giáo xứ đã tổ chức Lễ Giao thừa vào lúc 9:00PM, gĩa từ Năm cũ Giáp Ngọ và đón chào Năm Mới Ất Mùi. Số người tham dự khoảng hơn 500 với nhiều màu sắc khác nhau. Trước Lễ có phần dâng hương lên Thiên Chúa và cầu nguyện cho Ông bà tổ tiên. Sau Thánh Lễ có phát lộc Lời Chúa, lì xì và sổ số lấy hên với giải độc đắc Con Dê Vàng do Cha Quản xứ bảo trợ.

Xin cảm tạ Chúa, qua lời cầu bầu của Mẹ La Vang và Thánh cả Giuse, đã cho Giáo xứ chúng con một năm qua an bình. Xin chúc lành cho chúng con trong Năm Mới được thêm lòng kính mến Chúa, yêu thươgn nhau và quảng đại giúp đỡ người nghèo.