Dân Chúa Âu Châu

Ngày 15.02.2015 Cha Tuyên úy Daminh Nguyễn ngọc Long đã về ban Thánh lễ Xuân Ất Mùi 2015 tại giáo xứ Wersten  St. Maria Rosenkranz. Trước Thánh lễ Tết truyền thống các Cụ Ông trang nghiêm trong bộ áo cổ truyền chậm bước tiến lên dâng những nén hương cho Tổ Tiên và cầu nguyện, xin Thiên Chúa và Mẹ Maria gìn giữ Quê hương đất nước Việt nam và Thế giới được thái bình và tự do. Trong bài giảng Cha Tuyên úy cũng gợi vài ý niệm , để mỗi người trong chúng ta nhìn lại cách sống trong năm qua và nhìn qua tấm gương của Mẹ Maria cùng các Thánh để sống tốt đẹp trong năm mới.

     

Sau Thánh lễ anh Trưởng cộng đoàn Bùi văn Khoan chúc Tết đến Cha Tuyên úy với Quan khách các Cộng đoàn bạn và Giáo dân trong cộng đoàn .

  

Sau Thánh lễ cùng hội trường nhà xứ liên hoan Tết với những món ăn và phần văn nghệ cùng những màn Múa dân tộc thuần túy đậm đà tình quê hương do các cháu thiếu niên và thiếu nhi trình diễn.Tuy rằng ăn Tết đơn sơ, nhưng những người con Việt tha hương vẫn giữ và tiếp trao lại cho con Cháu truyền thống lễ hội và cách sống đạo của người Việt công giáo tại hải ngoại. 

                 

Cám ơn Cha Tuyên úy, Anh chị trong ban chấp hành, ca đoàn Cêcilêa, cũng như sự đóng góp âm thầm của những chị trong ban ẩm thực và quầy hàng , các chị hướng dẫn các em tập múa và các Cháu đã giúp xếp bàn ghế và dọn dẹp vệ sinh trong hội trường.

Ghi lại : một tham dự viên