Dân Chúa Âu Châu

WGPSG -- Vào lúc 09g30 thứ Ba, ngày 03.02.2015, tại nhà thờ Xóm Thuốc, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý thành viên Hội đồng Mục vụ giáo xứ thuộc hạt Gò Vấp đã hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn cuối năm và cầu bình an cho năm mới. Thánh lễ trọng thể do Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Hạt trưởng và quý cha trong giáo hạt Gò Vấp.

Tham dự Thánh lễ có quý soeur Bề trên và quý soeur đại diện cho 7 cộng đoàn dòng tu nữ, 2 dòng tu nam, quý thành viên HĐMV thuộc 11 giáo xứ.

Trong bài giảng, Đức TGM Phaolô chia sẻ về sự chữa lành của bà bị băng huyết lâu năm và làm cho sống lại người con của vị trưởng Hội đường (Mc 5, 21-43 ): “Bài Tin Mừng diễn lại việc Chúa đã thực hiện nhiệm vụ và quyền năng của Chúa là chữa lành và làm cho sống lại. Chỉ có Thiên Chúa mới có quyền cho sống lại. Hơn nữa, Chúa muốn nói về cái chết của Chúa trên Thập giá, và Đức Chúa Cha đã cho sống lại, cũng như chúng ta tin và đón nhận Chúa Thánh Thần sẽ được Chúa cho sống lại ngày sau hết”.

Đức Tổng nhắc lại rằng: Hãy tin vào Chúa, nơi Ngài mọi sự có thể thực hiện được. Quyền năng của Thiên Chúa có thể thay đổi mọi sự. Đó là Đức tin của chúng ta.

Hiện diện trong Thánh lễ, cộng đoàn phụng vụ lắng nghe từng lời của vị cha chung, thấm sâu vào lòng mỗi người và suy gẫm về những công việc của giáo xứ: nhiều việc không tên, hạnh phúc và xót xa, thành công và thất bại, yêu thương và loại trừ, lỡ lầm và thánh thiện.

Sau Thánh lễ, Cha Giuse Hạt Ttrưởng chúc mừng Đức Tổng năm mới được dồi dào sức khỏe và sự khôn ngoan để dẫn dắt đoàn chiên đến gần Thiên Chúa. Quý soeur đại diện cũng dâng lời chúc mừng và dâng lên Đức Tổng bài thơ rất hay và vui làm cho cộng đoàn như đang sống trong năm mới tràn đầy hạnh phúc. Tiếp theo là vị đại diện Hội đồng Mục vụ dâng lên Đức Tổng và quý cha món quà và lời chúc để nói lên sự biết ơn và lòng kính trọng đối với các ngài trong năm mới.

Đức Tổng cũng chúc cộng đoàn phụng vụ một năm mới nhiều sức khỏe và niềm vui trong phục vụ.

Sau cùng là buổi liên hoan thân mật nói lên tình liên đới giữa các giáo xứ trong giáo hạt hòa trong không khí và niềm vui của ngày họp mặt chuẩn bị đón mừng năm mới.

Nguồn: TGP SàiGòn