Dân Chúa Âu Châu

Hận thù khủng bố 11.9.2011 Mục sư Jones khích động đốt kinh Koran

BY: ĐỖ ĐỨC THỐNG

Nhân dịp kỷ niệm 9 năm, 11.9.2001 - 11.9.2010, ngày Hoa Kỳ bị khủng bố bởi tổ-chức Al-Qaeda do Osama bin-Laden cầm đầu, Mục-sư Terry Jones đã công khai khích động đốt 200 quyển Kinh Koran (Qur´an) của Hồi Giáo (Islam) mà ông gọi là ”Ngày Thế-giới đốt kinh Koran”. Hành động của ông Mục-sư này không chỉ làm rúng động Thế-giới Hồi Giáo mà còn có thể tạo nên cuộc khủng hoảng tôn giáo và có nguy cơ đưa tới cuộc chiến giữa Thiên Chúa giáo và Hồi-giáo, giữa Hoa Kỳ và các quốc gia theo đạo Islam.
Để hiểu rõ vấn đề, chúng ta cần tìm hiểu nguyên nhân tại sao ông Mục-sư Terry Jones lại hành động một cách khiêu khích như vậy.

1- Nguyên nhân xa: Cuộc khủng bố ngày 11.9.2001

Tháng 5/1996 Mặt-trận Islam Thế-giới Thánh-chiến chống Do Thái và Thập Tự quân, do Osama bin-Laden cầm đầu đã đổi thành tổ chức al-Qaeda và bắt đầu xây dựng một căn cứ lớn cho các cuộc hành quân tại A Phú Hãn (Afghanistan), nơi mà nhà cầm quyền Islam quá khích Taliban mới cướp được quyền lực tại đây. Mặt trận Islam này phát động cuộc Thánh-chiến chống Do Thái vì Do Thái đã chiếm phần lớn đất đại nước Palestina và chống Hoa Kỳ, biểu tượng lớn nhất của các quốc gia Thiên Chúa giáo đã đánh phá Palestina cũng như một số nước Ả-rập trong thời kỳ đem quân bảo vệ thành thánh Jerusalem.
Mở đầu cho các cuộc khủng bố là hai tòa đại sứ Mỹ ở Kenya và Tanzania bị đánh phá bằng bom nổ. Để trả đũa, Tổng-thống Mỹ Bill Clinton đã ra lệnh tấn công các căn cứ của tổ chức khủng bố tại hai quốc gia Sudan và A Phú Hãn. Khủng bố tiếp tục tấn công các mục tiêu của Mỹ tại phi trường quốc-tế Los Angeles vào đầu năm 2000, tầu chiến USS Cole của Hải-quân Mỹ tại Yemen vào tháng 10/2000 và cuối cùng cuộc khủng bố nhất trong lịch sử thế giới và Hoa Kỳ là cuộc tấn công Ngũ Giác Đài (Pentagon), đầu não của Bộ Quốc Phòng Mỹ và thành phố quan trọng nhất của Hoa Kỳ là Nữu Ước vào ngày 11.9.2001.
Ngày 11.9.2001, bọn khủng bố đã cướp 4 chiếc máy bay dân sự của hàng không Mỹ gồm: American Airline Flight 11, American Airline Flight 17, United Airlines Flight 93 và United Airlines Flight 175, để sử dụng vào cuộc tấn công tự sát vào Bộ Quốc Phòng, Thủ-đô Hoa Thịnh Đốn (Washington DC) và thành phố Nữu Ước (New York) của Hoa Kỳ.
- Lúc 8 giờ 46, quân khủng bố cướp American Airlines Flight 11 từ Boston lao thẳng vào tầng 95 và 103 của nhà chọc trời phía Bắc của Trung-tâm Thương-mại Thế-giới (3). 92 người trên máy bay gồm phi công, chiêu đãi viên hàng không và hành khách bị chết.
- Lúc 9 giờ 03, quân khủng bố cướp United Airlines Flight 175 lái đâm thẳng vào nhà chọc trời phía Nam của Trung-tâm Thương-mại Thế-giới. 65 người trên máy bay bị chết.
- Lúc 9 giờ 37 quân khủng bố cướp American Airlines Flight 77 lái đâm thẳng vào Ngũ Giác Đài (Pantagon) của Bộ Quốc phòng. 64 người trên máy bay bị chết. 125 nhân viên Bộ Quốc-phòng bị thiệt mạng.
- Lúc 9 giờ 37 quân khủng bố cướp United Airlines Flight 93 và dự trù lái đâm thẳng xuống dinh Tổng-thống tức Tòa Bạch Ốc; nhưng trong lúc "thập tử nhất sinh", hành khách đã vật lộn với bọn khủng bố với hy vọng làm chủ tình hình; nhưng rủi thay máy bay rớt xuống ngoại ô quận Somerset, Tiểu-bang Pennsylvania. 44 người trên máy bay bị tử nạn.
Tổng số các nạn nhân trên máy bay và trong hai nhà chọc trời bị chết trong vụ khủng bố lên tới 2.977 người (kể cả 19 tên khủng bố trên 4 máy bay) và trên 2.000 người bị thương. Theo thống kê thì các nạn nhân tử nạn thuộc quốc tịch của 90 quốc gia.
Vì danh dự Hoa Kỳ và để trừng trị bọn khủng bố cũng như nhà cầm quyền A Phú Hãn chứa chấp khủng bố, Tổng-thống Mỹ, George W. Bush, đã phát động "cuộc chiến Thế-giới chống khủng bố” (11), ra lệnh tấn công A Phú Hãn ngày 7.11.2001. Cuộc tấn công nhằm mục đích để phá tan sào huyệt của tổ chức khủng bố Thế-giới al-Qaeda và lật đổ nhà cầm quyền Taleban do Muhammad Omar cầm đầu. Omar là cha vợ của trùm khủng bố Osama bin-Laden, vì thế tổ chức al-Qaeda được tự do hoạt động và thành lập các trung tâm huấn luyện các chí nguyện quân tại quốc gia này để tung đi khắp Thế-giới.

2- Nguyên nhân gần

2/1- Chương trình xây đền thờ Hồi-giáo gần Trung-tâm Thương-mại Thế-giới

Sau 9 năm rồi, mặc dù thành phố Nữu Ước đã chấp nhận đồ án, mà chương trình tái thiết 2 tòa nhà chọc trời vẫn chưa hoàn tất. Biến cố đau thương chưa phôi pha trong lòng dân Mỹ thì một Trung-tâm Cộng-đồng Muslim ở Manhattan, còn gọi là Park-51, được đề nghị xây cất tại vị trí chỉ cách Trung-tâm Thuơng-mại Thế-giới đã đổ nát hai khu nhà (block). Dựa vào lý tưởng Hồi Giáo và Tự-do Tôn giáo những người Muslim quyết định thực hiện chương trình này. Bà Daisy Khan và chồng là đạo sĩ Abdul Rauf cai quản đền thờ tại khu vực tài chính Nữu Ước cùng với Sharif el-Gamel, nhà thầu khoán trẻ sinh trưởng tại Nữu Ước đã đưa ra đề án vào ngày 5.5.2010, ngay sau khi tên khủng bố Faisal Shahzad bị bắt vì toan phá hoại quảng trường Times Square thuộc trung tâm thành phố Nữu-ước bằng xe chứa chất nổ. Do đó, người ta cho rằng nó là một sự khiêu khích. Báo chí chống đối và mỉa mai đó là "Đền-thờ Trung-tâm Thương-mại Thế-giới” (the W.T.C. Mosque). Hàng ngàn người chống đối qua các cuộc biểu tình tại Nữu Ước và hàng ngàn cú điện thoại, điện thư Internet ồ ạt phản đối từ nhiều nơi trên Thế-giới.
Nhưng cuối cùng đề án xây dựng công trình Park-51 được Đặc-nhiệm Bảo-tồn Cảnh-quan của thành phố Nữu Ước (12) quyết định vào ngày 3.8.2010. Trung-tâm Cộng-đồng Muslim gồm một tòa nhà cao 15 tầng trong đó có một đền thờ Islam, phòng hội với 500 chỗ ngồi và một hồ bơi. Trung-tâm này giống kiểu các trung tâm của tuổi trẻ Y.M.C.A và trung-tâm Cộng-đồng Do-thái ở Manhattan. Nhiều thủ lĩnh đảng Cộng Hòa và học giả không hài lòng, trong đó có bà Sarah Palin, ứng cử viên phó Tổng-thống năm 2008. Những người phản đối cho đó là sự khiêu khích không cần thiết. Tuy vậy, Thống đốc Nữu Ước, Michael R. Bloomberg, quyết tâm bảo vệ dự án với lập luận rằng Hoa Kỳ là quốc gia dân chủ và bảo vệ tự do tín ngưỡng. Tổng-thống Barack Obama cũng cố tình xen vào và ủng hộ việc xây đền thờ Hồi-giáo tại đây với lời phát biểu: "Tôi tin rằng người Muslim có quyền hành đạo như mọi người khác trên đất nước’’. (4)
2/2- Mục-sư Terry Jones khiêu khích đốt Kinh Koran
Mục-sư Terry Jones sinh năm 1952, có nơi ghi 1953, học trung học tại Missouri và có thời làm quản nhiệm khách sạn, rồi trở thành Mục-sư của Trung-tâm Phát-triển Thế-giới Hòa Bình (Dove World Outreach Center) tại Gainsville thuộc Tiểu-bang Florida, Hoa Kỳ, kể từ năm 2001.
Năm 2010, Mục-sư Jones cho xuất bản quyển "Hồi-giáo là của Quỷ quái’’ (Islam is of the Devil), với luận cứ cho rằng đạo Hồi là tín ngưỡng bạo lực.
Từ năm 1981 tới 2008 Mục-sư Terry Jones thi hành nhiệm vụ thừa sai tại Cologne (Köln) của Đức-quốc. Ông ta thành lập và lãnh đạo "Cộng-đoàn Ki-tô giáo Cologne” (the Christliche Gemeinde Köln” (CGK), một cộng-đoàn thuộc chi nhánh của giáo phái Thánh Linh (the Maranatha Campus Ministries), một cộng đồng phụ của Thế-giới Hòa-bình (Dove World) do Bob Weiner thành lập và tồn tại từ năm 1971 tới 1990. Mục tiêu chính là phát triển trường Trung-học và Đại-học. Đầu năm 1972, Weiner thành lập tu viện (một loại trường giống Chủng-viện của Công Giáo) với tên là "Maranatha House" tại đại học tiểu-bang Murray (Murray State University). Chữ "Maranatha" tiếng Aramaic có nghĩa là "Lậy Chúa, Hãy đến" (Oh Lord, come). Cuối năm 1972, Weiner đổi Maranatha House thành "Giáo-hội Ki-tô Maranatha" (Maranatha Christian Church). Tới thập niên 1980 giáo hội này phát triển mạnh và được thiết lập tại các quốc gia: Anh, Á Căn Đình, Ba Tây, Gia Nã Đại, Hoa Kỳ, Nam Dương, Đức, Pháp, Phi Luật Tân, Tân Tây Lan và Úc Đại Lợi. Trung tâm chính trước ở Paducah sau chuyển về Gainesville, Florida vào năm 1979.

Giáo xứ Gainesville của Mục-sư Terry Jones tại Florida là một giáo xứ nhỏ, chỉ có khoảng năm mươi (50) tín hữu. Giáo xứ này chỉ được biết tới từ những năm cuối 2000 qua các hoạt động chống đạo Islam, chống đồng tính luyến ái. Con của các tín hữu tới trường học vào đầu niên khóa mới mặc áo sơ-mi (T-shirt) phía trước có hàng chữ "Đức Giê-su đáp: Chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống. Không ai đến với Chúa Cha mà không qua Thầy.” (Gio-an 14,6) "Tôi trung thành với Trung-tâm Phát-triển Hòa-bình" và phía sau áo có hàng chữ: "Islam là của quỷ quái". Hàng chữ này phát xuất từ năm 2009, do Thế-giới Hòa-bình viết bằng chữ đỏ, bảng chữ được dựng trên sân cỏ trước nhà thờ. Sau này nó trở thành tựa đề tác phẩm "Islam is of the Devil"của Mục-sư Terry Jones.
Bảng hiệu "Islam là của quỷ quái" bị hội viên Muslim địa phương và Hội-đồng Cố-vấn Hữu-nghị Hồi-giáo Mỹ phản đối (13). Để chống lại, Hội-đồng Cố-vấn Hữu-nghị Hồi-giáo Mỹ liền làm một bảng hiệu lấy từ Kinh Koran: "Hãy giết những kẻ không tin bất cứ nơi nào anh em gặp chúng!" (Koran 9:5 "Kill the disbelievers wherever you find them". (Quran.com. quran.com/9/5. Retrieved September 9, 2010).
2/3- Nhóm Ki-tô Bảo-thủ xé Kinh Koran trước Tòa Bạch Ốc
Thứ bẩy, đúng vào ngày kỷ niệm 11.9.2010, một nhóm tín hữu Ki-tô Bảo-thủ đã tụ tập trước Tòa Bạch Ốc, trong đó có 6 người chủ động và một người tự giới thiệu là đại diện cho "Phong-trào Đảng Trà" (Tea Party Movement) đã xé một số trang kinh Koran. Đảng Trà (chè) xuất phát từ biến cố dân thuộc địa Mỹ ở Tiểu-bang Boston, vào năm 1773, đã nổi dậy chống Đế-quốc Anh độc quyền nhập cảng trà vào đất Mỹ và khởi đầu cho cuộc cách mạng dành độc lập của dân chúng Mỹ.
Đảng này không chỉ chống đạo Islam mà còn chống cả các đạo luật của chính phủ Mỹ như: Đạo-luật Ổn định Kinh tế Cấp thời năm 2008"(5), Đạo-luật Tái Đầu-tư và Phục-hồi năm 2009"(6). và nhiều đạo luật cải tổ y tế của Tổng-thống Barack Obama (7).

3- Hậu quả do việc chống Islam

3/1- Tại Hoa Kỳ

- Hành động khiêu khích đốt Kinh Koran đã đưa tới bất lợi đầu tiên cho Mục-sư Jones là Sở Cứu Hỏa Florida không cấp giấy phép cho ông ta dự trù đốt 200 quyển Kinh Koran ngay phía trước Thánh-đường của giáo xứ.
- Cùng lúc, ngân hàng đòi Mục-sư Jones trả lại gấp 140.000 US Dollars tiền cầm cố nhà cửa. Lý do việc bảo hiểm tài sản đã bị hủy bỏ vào cuối tháng 7/2010, khi ông ta tuyên bố sẽ đốt Kinh Koran.
- Ngoài ra, vì bị đe dọa tính mạng, ông Mục-sư này phải thủ cây súng lục 40-Caliber để tự bảo vệ mình.
- Hành động của Mục-sư Jones tạo nên làn sóng chống đạo Hồi tại Hoa Kỳ. Trong tháng 5/2010 có người đặt bom ống tại đền thờ Islam ở Jacksonville. Một đền thờ khác và một trường học ở phía Nam Miami bị phá hoại hai lần trong năm 2009, lần đầu bị bắn phá còn để lại trên tường 51 lỗ đạn.
- Về lãnh vực chính trị thì một số nhà chính trị, đặc biệt một số ứng cử viên của đảng Cộng Hòa đã chống việc xây dựng trung tâm Islam gần nền đất trống (Ground Zero) của Trung-tâm Thương-mại Thế-giới đã bị phá hủy ở Nữu Ước.
- Allen West, cựu sĩ quan bộ binh về hưu đang vận động tranh cử vào Thượng Viện tại quận Broward đã nói với những người ủng hộ rằng: "Islam không phải là một tôn giáo, nhưng đúng hơn, một thù địch xấu đã xâm nhập vào Hiệp Chủng Quốc" (8). Theo phát ngôn viên thì ông ta chỉ muốn ám chỉ Islam cấp tiến chứ không phải Islam nói chung.
- Ron McNeil, một ứng cử viên Thượng Viện của vùng Panhandle Florida đã nói với sinh viên và học sinh trong tuần trước là “Kế hoạch của Islam là hủy hoại lối sống của chúng ta. Đây là nơi mà người Ki-tô giáo phải đối đầu vì Lời Chúa và những gì Phúc Âm nói”(9).
-Beacham, cho mình là một thủ lĩnh Bảo-thủ Cánh Hữu của Đảng Trà ở Indiana phát biểu: “Hai Tháp cao (ám chỉ 2 nhà chọc trời của Trung tâm Thương mại Thế-giới) bị sụp đổ vì kinh Koran và các học thuyết tôn giáo khác”(10)
3/2- Tại các quốc gia
- Một nhóm Islam ở Anh-quốc đã đưa lên YouTube (Internet) đoạn Video khuyến khích người Muslim hành động.
Từ ngày 4/9/2010 đã có hàng ngàn người Muslim từ các quốc gia A Phú Hãn, Ấn-độ, Nam-dương, Iran, Jordan, Pakistan, Palestina v.v…tham dự các cuộc biểu tình chống Mục-sư Terry Jones và nhóm xé kinh Koran trước Tòa Bạch Ốc.
-Tại vùng Kashmir ở phần đất thuộc vùng kiểm soát của Ấn Độ, người Muslim đã biểu tình bạo động khiến cho cảnh sát Ấn phải nổ súng. Hậu quả là 13 người biểu tình và 1 cảnh sát bị chết. Tại làng Tangnarg, có 5 Ki-tô hữu bị giết và 1 trường học Ki-tô giáo bị nhóm bạo động Muslim đốt cháy.
- Tại Iran, đạo trưởng Ayatollah Ali al-Sistani cảnh giác dân chúng rằng hành động này chứng tỏ sự thù ghét Islam. Tổ chức Văn-hóa Hữu-nghị Islam của Iran cho rằng việc đốt Kinh Koran là sự lăng mạ của Do Thái. Hàng ngàn người biểu tình hô to khẩu hiệu: “Khai tử Mỹ và giết Mục-sư Mỹ” trước tòa đại sứ Thụy Sĩ đại diện cho những vấn đề lợi ích của Hoa Kỳ tại Iran.
- Nặng nề hơn, từ Gaza thuộc Palestina, lãnh địa của nhóm Hamas, Thủ-tướng Ismail Haniyeh tuyên bố Terry Jones là Mục-sư điên rồ, một người phản ảnh sự điên khùng của Tây-phương đối với đạo Islam và các quốc gia Muslim.
- Tại Vương-quốc Jordan, Mặt-trận hành-động Islam coi việc đốt kinh Koran là một sự tuyên chiến.
- Diễn đàn Al-Falluja jihadist của người Muslim trên Internet đe dọa sẽ phát động cuộc thánh chiến chống Hoa Kỳ vì hành động đốt Kinh Koran.

4- Lên án hành động đốt và xé kinh Koran

- Vatican: Hội-đồng Giáo Hoàng về Đối-thoại Tôn-giáo Thế-giới ngày 8/9/2010 cũng phát biểu rằng việc đốt sách là hành động xúc phạm nặng nề và nghiêm trọng. Tựa đề của báo Công-giáo Tòa Thánh L´Osservatre Romano có hàng chữ “Không ai lại đốt Kinh Koran” (No one burns the Koran).

- Hoa Kỳ: Tổng-thống Barack Obama, Bộ-trưởng Quốc-phòng Robert Gates và Bộ-trưởng Ngoại-giao Hallary Clinton cũng lên tiếng phản đối và cảnh giác rằng hành động của Mục-sư Jones có thể đưa tới sự nguy hại cho binh lính Mỹ tại chiến trường Iraq và Afghanistan. Trong khi đó, Hiệp-hội Muslim người Mỹ ở Bắc Mỹ có chữ ký của 15 đạo sĩ Islam, kể cả Ahmed Al Mehdawi thuộc Trung-tâm Islam ở Gainesville, đã lên án việc đe dọa giết chết Mục-sư Terry Jones.

Cộng-đồng Muslim Ahmadiyya cho rằng Trung-tâm Phát-triển Thế-giới Hòa-bình không theo đúng giáo lý Ki-tô giáo là Tình-yêu và Tha-thứ. Cộng đồng này dựa vào Kinh Thánh Tân Ước: “Còn Thầy, Thầy bảo anh em: hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho những kẻ ngược đãi anh em. Như vậy, anh em mới được trở nên con cái của Cha anh em, Đấng ngự trên trời. Vì Người cho mặt trời của Người mọc lên soi sáng kẻ xấu cũng như người tốt, và cho mưa xuống trên người công chính cũng như kẻ bất chính” (Mát-thêu đoạn 5 - câu 44-45).

- Đức-quốc, Liên hiệp Kinh-thánh Đức (The German Evangelical Alliance) cũng tuyên bố không dính dáng gì tới việc đốt Kinh Koran. Sở dĩ có lời tuyên bố này vì người ta bàn tán trong thời gian Mục-sư Jones hoạt động về đạo tại Đức có liên hệ với Liên-hiệp này. Nguồn tin khác cho rằng Mục-sư Jones bị trục xuất khỏi Cộng-đoàn Ki-tô giáo Cologne vào năm 2009 vì vấn đề liên quan tới tiền bạc và thái độ cấp tiến có thể đưa tới khủng bố.
Trong khi đó, nữ Thủ-tướng Angela Merkel một đàng bà phê phán việc đốt kinh Koran là hoàn toàn bất kính, khinh bỉ, thật là sai trái; một đàng bà lại bảo vệ tự-do ngôn luận (Freedom of Speech) qua việc vinh danh họa sĩ Đan Mạch, Kurt Westergaard, người đã vẽ biếm họa Giáo-chủ Muhammad đầu đội trái bom vào năm 2005. Các biếm họa của Kurt Westergaard đã làm Thế-giới Hồi-giáo nổi giận biểu tình đốt cờ Đan Mạch, tấn công tòa đại sứ Đan Mạch tại Iran và Lebanon. Một đạo sĩ Pakistan đã treo phần thưởng 1 triệu Mỹ Kim cho ai giết được họa sĩ này.

- Liên Hiệp Quốc: Tổng Thư-ký Liên Hiệp Quốc, Ban Ki-moon, ngày 8/9/2010 cho rằng hành động của Mục-sư Jones không tôn giáo nào dung thứ được.

5- Dự tính đốt Kinh Koran được hủy bỏ

Trước sự phản đối mạnh mẽ từ Thế giới Hồi-giáo, tại Hoa Kỳ và các quốc gia khác, ngày 10.9.2010, Mục-sư Terry Jones và đạo sĩ Muhammad Musri, chủ tịch Xã-hội Islam thuộc trung tâm Florida, cùng xuất hiện trong cuộc họp báo trước nhà thờ Gainesville, đã xác nhận việc đốt kinh Koran được hủy bỏ để đổi lấy sự di chuyển dự án xây dựng đền thờ Islam ở Nữu Ước tới một vị trí khác, xa nền đất (Ground Zero) của Trung-tâm Thương-mại Thế-giới. Ông cũng tuyên bố là ngày thứ bẩy 11/9/2010 sẽ đáp máy bay lên Nữu Ước để nói chuyện với đạo sĩ Feisal Abdul Rauf, vì người Mỹ không muốn đền thờ Islam xây dựng ở đấy và người Muslim không muốn kinh Koran bị đốt. Mục-sư Jones xác nhận là đã hỏi kỹ về việc này và đạo sĩ Muhammad Musri đã xác nhận 3 lần.
Tuy nhiên, bà Daisy Khan, một trong những người chủ trương kế hoạch xây dựng trung tâm văn hóa và đền thờ Islam gần Ground Zero phủ nhận những gì Mục-sư Jones đã nói. Nó có nghĩa là họ không chấp nhận việc dời công trình xây dựng tới một nơi khác.
Sau vài giờ Mục-sư Terry Jones tuyên bố hủy bỏ chương trình đốt kinh Koral thì Megan Roper, hội viên của giáo-hội Thanh-tẩy (Baptist) Westboro, tuyên bố qua Internet/Twitter là giáo hội sẽ tự tiếp diễn nghi thức đốt kinh Koran trong trường hợp Thế-giới Hòa-bình (Dove World) không thực hiện.

Kết Luận
Nếu cả hai phe cực đoan tiếp tục chương trình của họ thì tình hình căng thẳng giữa hai tôn giáo, Thiên Chúa giáo và Hồi giáo, sẽ còn tiếp diễn trong tương lai. Người Muslim đốt phá trường học và giết Ki-tô hữu tại Ấn Độ là một bằng chứng điển hình.

-------------
Chú thích
(1)- The International Burn a Koran Day
(2)- The World Islamic Front for Jihad Against Jews and Crusaders viết tắt "WIFJAJC"
(3)- The World Trade Center
(4)- I believe that Muslims have the same right to practice their religion as everyone else in this country.
(5)- Emergency Economic Stabilization Act of 2008
(6)- The American Recovery and Reinvestment Act of 2009
(7)- A series of health care reforms bills.
(8)- Islam is not a religion” but rather “a vicious enemy” that was “infiltrating” the United States.
(9)- Islam’s plan “is to destroy our way of life.” He added: “It’s our place as Christians to stand up for the word of God and what the Bible says.
(10)- The Twin Towers were taken down because of the Koran and other religious teachings.
(11)- The War on Terror or the Global War on Terror or the War on Terrorism.
(12)- The New York City’s Landmarks Preservation Commission
(13)- Council on American-islamic Relations, viết tắt là CAIR