Dân Chúa Âu Châu

01/08/2016 - THỨ HAI TUẦN 18 TN

Th. An-phong Ma-ri-a Li-gô-ri, giám mục, tiến sĩ HT

Mt 14,13-21

VÌ LÒNG YÊU CHÚA

“Xin Thầy giải tán đám đông, để họ vào các làng mạc mua thức ăn.” Đức Giê-su bảo: “… Chính anh em hãy cho họ ăn.” (Mt 14,13-21)

Suy niệm: Xét về mặt kinh tế, giải pháp các môn đệ đưa ra là tối ưu: chiều đã xuống, không còn thì giờ lo liệu cho bữa ăn với số người hàng ngàn, khoảng cách từ nơi tụ họp đến nơi mua thức ăn lại xa, tiền bạc không đủ thiếu gì, nên tốt nhất là giải tán dân chúng để ai lo phận nấy. Nhưng đối với Chúa Giê-su, đó lại là giải pháp tệ hại xét về phương diện truyền giáo. “Chính anh em hãy cho họ ăn.” Một đám đông như thế họp lại để nghe Lời Chúa nói lên thái độ của dân chúng rất đáng trân trọng khiến cho các ông không thể giải tán họ một cách vô trách nhiệm được. Một lời tông đồ nói, một việc tông đồ làm, nhất là việc dám đảm nhận trách nhiệm trong hoàn cảnh cam go chỉ vì sứ mệnh truyền giáo, người tông đồ đã đáp ứng yêu cầu của Chúa Giê-su rồi. Người tông đồ không làm hết, cũng không thể làm hết mọi sự, họ chỉ làm theo khả năng của họ, phần còn lại Chúa sẽ ra tay.

Mời Bạn: Bạn cứ thắc mắc về thành quả quá khiêm tốn của công việc truyền giáo nơi khu vực bạn sống. Vậy có bao giờ bạn đáp ứng Lời Chúa yêu cầu bạn như trên không?

Chia sẻ: Cả Nhóm bàn luận và chọn một công việc truyền giáo để thực hành.

Sống Lời Chúa: Đảm trách ngay một công việc để thực thi điều Chúa muốn “Chính anh em hãy cho họ ăn”.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết quý những dịp chúng con được qui tụ bên nhau trong lối xóm, trong nhóm bạn, trong lớp học, đó là cơ hội quý báu cho con sống chứng nhân của Chúa. Xin Chúa cho con biết quảng đại sống đời tông đồ.