Dân Chúa Âu Châu

10/05/2016 - THỨ BA TUẦN 7 PS

Ga 17,1-11

TẤT CẢ ĐỂ TÔN VINH CHÚA

"Con đã tôn vinh Cha ở dưới đất, khi hoàn tất công trình Cha đã giao cho con làm. Vậy, lạy Cha, giờ đây, xin Cha tôn vinh con bên Cha." (Ga 17,4-5)

Suy niệm: Trong các sách Tin Mừng Mát-thêu, Mác-cô và Lu-ca, tuy có tường thuật nhiều lần Chúa Giê-su cầu nguyện với Chúa Cha, nhưng không nói đến nội dung những lời cầu nguyện của Chúa Giê-su. Chỉ trong sách Tin Mừng theo thánh Gio-an, nội dung này được nói rõ. Ở trong đoạn Tin Mừng hôm nay, thánh sử Gio-an cho tín hữu hiểu và học cách cầu nguyện của Chúa Giê-su với Chúa Cha. Chúa Giê-su tôn vinh Chúa Cha bằng cách thực hiện ý muốn của Chúa Cha. Vì thế, trong mọi cơ hội, kể cả khi phải chịu nỗi đau phản bội của Giu-đa, Chúa Giê-su luôn trung thành thực hành thánh ý của Chúa Cha để mọi người biết đến Danh Chúa Cha mà tôn vinh Chúa Cha. Ngài ý thức rất rõ, khi "hoàn tất công trình Cha đã giao", đó là tôn vinh Cha. Vinh danh Chúa Cha là niềm say mê của Chúa Giê-su và đó cũng phải là niềm say mê của mọi Ki-tô hữu.

Mời Bạn: Thánh Phao-lô đã khuyên nhủ các tín hữu: "Dù ăn, dù uống, hay làm bất cứ việc gì, anh em hãy làm tất cả để tôn vinh Thiên Chúa" (1Cr 10,31). Bạn đang làm gì hằng ngày? Những lúc ấy bạn có chú tâm sống theo lời Chúa dạy để làm vinh danh Thiên Chúa không? Theo thánh I-rê-nê, tôn vinh Thiên Chúa là sự sống của con người.

Sống Lời Chúa: Mỗi sáng thức dậy, bạn dâng lên Chúa một việc làm với mục đích làm sáng danh Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa đã soi sáng cho con hiểu thế nào là tôn vinh Thiên Chúa và đã làm gương cho con biết làm thế nào để tôn vinh Ngài. Xin cho con theo gương Chúa luôn.