Dân Chúa Âu Châu

26/02/2016 - THỨ SÁU TUẦN 2 MC

Mt 21,33-43.45-46

TÌNH YÊU MẠNH HƠN SỰ CHẾT

"Tảng đá thợ xây nhà loại bỏ lại trở nên đá tảng góc tường. Đó chính là công trình của Chúa, công trình kỳ diệu trước mắt chúng ta." (Mt 21,42)

Suy niệm: Qua dụ ngôn này, Chúa Giê-su vừa ám chỉ đến cái chết dã man mà các Thượng tế và Pha-ri-sêu gây ra cho mình, vừa loan báo về sự phục sinh mà Thiên Chúa quyền năng sẽ thực hiện cho Ngài. Với sự phục sinh ấy, Thiên Chúa tuyên bố rằng tình yêu mạnh hơn sự chết, lòng thương xót mạnh hơn tội lỗi của con người. "Tảng đá thợ xây nhà loại bỏ lại trở nên đá tảng góc tường. Đó chính là công trình của Chúa, công trình kỳ diệu trước mắt chúng ta." Vâng, Chúa Giê-su chính là tảng đá bị giới lãnh đạo Do Thái loại bỏ bằng cái chết trên thập giá. Thế nhưng, cái chết hy sinh ấy trở thành nguồn ơn cứu độ tha tội cho con người, là cửa ngõ khai mở nguồn sống mới cho nhân loại.

Mời Bạn: Màu tím của mùa Chay dù không phủ lên khuôn mặt bạn lớp khăn tang của buồn sầu, tang thương, nhưng là màu báo hiệu mùa sám hối, cầu nguyện và chay tịnh, để hướng bạn về cái chết và sự phục sinh của Chúa Ki-tô. Lời Chúa hôm nay mời gọi bạn hãy tin tưởng phó thác vào lòng thương xót của Chúa, sám hối trở về để được Chúa xót thương tha thứ qua bí tích Hòa giải.

Sống Lời Chúa: Đọc kinh Lòng Thương Xót hoặc ít là mỗi ngày một lần nhìn lên Thánh giá đấm ngực và đọc: "Vì cuộc Khổ nạn đau thương của Chúa Giê-su, xin thương xót chúng con và toàn thế giới."

Cầu nguyện: Lạy Chúa, do tội lỗi chai lì, con không biết thương xót người khác, cũng chẳng quan tâm yêu mến Chúa. Xin dủ lòng thương xót tha thứ cho con, và ban ơn nâng đỡ để con biết yêu mến Chúa và yêu thương nhau.