Dân Chúa Âu Châu

23/02/2016 - THỨ BA TUẦN 2 MC

Th. Pô-li-cáp, giám mục, tử đạo

Mt 23,1-12

CHIẾC CẶP CỦA GIÁO HOÀNG

"Trong anh em, người làm lớn hơn cả, phải làm người phục vụ..." (Mt 23,11)

Suy niệm: Hình ảnh ĐGH Phanxicô luôn tự tay mình xách chiếc cặp da trong các chuyến công du không giống các nguyên thủ quốc gia khác đã gây ngạc nhiên cho nhiều người. Khi được hỏi, Ngài vui vẻ trả lời "bạn phải tự làm lấy việc của mình đó là điều bình thường". Đó là một trong số ít hình ảnh của ĐGH Phanxicô, vị lãnh đạo có tinh thần phục vụ, luôn bận tâm sâu sắc với những người nghèo khổ và bất hạnh. Hãy nghe những gì tổng thống Obama nói về Ngài khi đón tiếp ĐGH tại Nhà trắng: "Với lòng khiêm tốn, Ngài mang lấy một sự đơn sơ, lịch thiệp trong lời nói và sự quảng đại trong tinh thần. Chúng tôi nhìn thấy nơi Ngài một mẫu gương sống động cho những lời giảng dạy của Chúa Giê-su, Đấng là vị lãnh đạo có thẩm quyền luân lý, không chỉ trong lời nói mà còn trong hành động."

Mời Bạn: Trong khi xã hội hôm nay người ta tìm mải kiếm của cải và quyền lực để khẳng định mình quan trọng và tìm cách cai trị người khác. Đức Giê-su đang mời gọi bạn làm chứng nhân cho Ngài bằng đời sống thánh thiện, vui tươi và tinh thần khiêm tốn phục vụ âm thầm như muối, như men giữa lòng đời.

Chia sẻ: Hành động hôm nay bạn quyết tâm sẽ làm để phục vụ người khác, với tất cả sự khiêm tốn là gì?

Sống Lời Chúa: Suy ngẫm câu "Ơn riêng Thiên Chúa ban, mỗi người trong anh em hãy dùng mà phục vụ người khác" (1Pr 4,10).

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, giữa một thế giới con người luôn tìm mọi cách thống trị người khác. Xin cho biết học được nơi Chúa tinh thần của người tông đồ, luôn biết tìm hy sinh và khiêm tốn phục vụ như Chúa. Amen.